Yếu tố giúp cải thiện lượt hiển thị quảng cáo google ads

Khi quảng cáo google ads nếu quảng cáo của bạn có cơ hội hiển thị nhiều thì doanh nghiệp bạn có cơ hội quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình nhiều hơn đến người dùng. Do đó, việc cải thiện lượt hiển thị khi quảng cáo google là một trong những yếu tố quan trọng cần phải quan tâm. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách để cải thiện lượt hiển thị quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:

1. Điều chỉnh về số lần hiển thị của quảng cáo

Để gia tăng số lần hiển thị quảng cáo google ads của mình bạn có thể làm theo 2 cách sau:

+ Gia tăng ngân sách cho quảng cáo

Đối với quảng cáo google ads thì ngân sách là chỉ số quyết định đến các chỉ số liên quan khác. Theo đó, nếu bạn bỏ ra khoản ngân sách quảng cáo lớn thì đồng nghĩa quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

+ Gia tăng giá thầu quảng cáo

Do số lượng vị trí hiển thị quảng cáo là giới hạn, trong khi có nhiều nhà quảng cáo muốn tham gia vào quảng cáo nên google buộc phải đưa ra các phiên đấu giá nhằm xác định quảng cáo nào được hiển thị và hiển thị ở các vị trí như thế nào. Vì thế, nếu bạn gia tăng phiên đấu giá thì quảng cáo của bạn có được vị trí hiển thị tốt cũng là điều hiển nhiên.

2. Sử dụng nhiều loại đối sánh từ khóa

Quảng cáo phải có tính liên quan để thu hút được traffic chất lượng. Để cải thiện lượt hiển thị bạn có thể sử dụng nhiều loại đối sánh từ khóa khác nhau. Trong đó, đối sánh rộng hiển thị nhiều hơn so với đối sánh cụm từ, và đối sánh cụm tự hiển thị nhiều hơn so với đối sánh chính xác. Do vậy, bạn hãy khéo léo kết hợp các loại đối sánh để có được tỷ lệ hiển thị tốt nhất.

3. Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí

Nhắm mục tiêu theo vị trí mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện, vị trí càng cao thì chi phí sẽ càng đắt. Đối với quảng cáo google ads sẽ có 3 vị trí xuất hiện quảng cáo cho bạn lựa chọn như:

+ Vị trí hàng đầu tuyệt đối (1)

+ Đầu trang (1, 2, 3, 4)

+ Bất kỳ nơi nào trên trang (1,2,3,4,5,6,7,8)

Bằng cách thử nghiệm cách quảng cáo hoạt động ở các vị trí khác nhau, chẳng hạn như vị trí hàng đầu tuyệt đối (1) so với đầu trang (1,2,3,4), bạn sẽ biết được đâu là vị trí tốt nhất cho quảng cáo và ROI.

4. Cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo

Điểm chất lượng của quảng cáo google ads bao gồm chất lượng nội dung quảng cáo và chất lượng của trang đích quảng cáo. Do đó, tăng điểm chất lượng được xem là giải pháp để tạo ra mẫu quảng cáo có nội dung thu hút người xem, tăng tỷ lệ nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo. Đặc biệt, trang đích của quảng cáo google phải đảm bảo mang lại những giá trị nội dung và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

5. Thử nghiệm với các tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau

Tiện ích mở rộng là một chi tiết không thể bỏ qua khi quảng cáo google ads. Theo đó, bạn nên theo dõi hiệu quả và thử nghiệm nhiều phiên bản tiện ích khác nhau để tăng cơ hội hiển thị và chuyển đổi. Với việc sử dụng tốt tính năng tiện ích mở rộng trong quảng cáo sẽ giúp tăng CTR cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi được hiệu quả hơn.

Trên đây là một số giải pháp để cải thiện tỷ lệ hiển thị quảng cáo google ads cho bạn tham khảo. Quý khách cần được tư vấn hỗ trợ có thể liên hệ trực tiếp đến HCQ để được hỗ trợ chi tiết.

Website: https://hcq.vn

T.H