4 cách nâng cao tính hiệu quả cho một thiết kế website

Thiết kế website của bạn có thể rất đẹp, rất ấn tượng, thế nhưng, khả năng thu hút người dùng cũng như biến họ thành khách hàng thực thụ lại không cao. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy “bỏ túi” những chia sẻ của dịch vụ làm web giá rẻ HCQ chúng tôi để tìm kiếm cho mình giải pháp tốt nhất. 

1. Thiết kế web chuẩn SEO

Với số lượng website “khủng” như hiện nay thì việc tối ưu hóa cho trang web dường như đã trở thành yêu cầu bắt buộc khi lam web. Nếu website được thiết kế chuẩn SEO, đồng nghĩa với việc website thân thiện với công cụ tìm kiếm, đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, nhờ đó có thể gia tăng sức cạnh tranh với các website đối thủ để có thể tiếp cận với khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Bất cứ là lĩnh vực nào, website chuẩn SEO cũng được coi là tối quan trọng. 



2. Thiết kế web Responsive

Không giống như trước đây, người dùng chủ yếu dùng máy tính, laptop để lướt web thì ngày nay, sự ra đời của các thiết bị thông minh và smartphone đã giúp người dùng có thể tiếp cận web dễ hơn và nhanh hơn. Chỉ với điện thoại thông minh kết nối Internet, người dùng có thể truy cập web mọi lúc, mọi nơi. Chính vì vậy, thiết kế web Responsive sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu chưa cập nhật tính năng này, hãy yêu cầu phía làm website bổ sung ngay lập tức để website của bạn có thể tương thích với mọi thiết bị, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

3. Liên kết mạng xã hội

Mỗi một người có ít nhất một tài khoản trên mạng xã hội. Và mỗi một người cũng là một khách hàng tiềm năng của bạn nếu bạn tiếp cận được họ. Vậy tại sao không tiếp cận họ thông qua tài khoản của họ trên mạng xã hội? Một trong những cách nâng cao tính hiệu quả của website tối ưu nhất chính là liên kết website với mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, Google+ để thông qua đó, bạn có thể nhận được những phản hồi, đánh giá khách quan của người dùng, từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh tích cực hơn. 



4. Chất lượng hình ảnh

Hình ảnh thể hiện trực quan, sinh động hơn cả nội dung, tạo được ấn tượng và thuyết phục người dùng nhất. Chất lượng hình ảnh quyết định tâm lý và hành vi của người dùng, nhất là trên các thiết kế web thương mại điện tử và bán hàng. Vì vậy, hãy chủ động sử dụng hình ảnh chân thực, chất lượng cao và ở nhiều góc độ khác nhau để người dùng có cái nhìn nhiều chiều về loại sản phẩm họ đang cần mua. Tuyệt đối không sử dụng hình ảnh có sẵn trên mạng vì nó không đủ sức thuyết phục người dùng, ngược lại, khiến họ e dè hơn khi đặt mua sản phẩm.

Với 4 bí quyết trên trong quá trình lam website, website của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và chất lượng hơn, mang đến hiệu quả bán hàng và thành công vượt trội cho doanh nghiệp.

Lê Trinh