4 chi tiết nên bố trí tại chân trang
Chỉ là phần sau cùng trên giao diện của website, song nếu bạn biết cách tận dụng hợp lý thì chân trang (footer) cũng sẽ phát huy được những lợi thế tuyệt vời, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Để làm được điều đó, với phần chân trang bạn nên tận dụng để bố trí các chi tiết dưới đây.
1. Chứng nhận bảo vệ quyền tác giả
Vấn đề bản quyền tác giả tại Việt Nam hiện chưa được quan tâm đúng mực, và các biện pháp chế tài cũng chưa đủ sức răn đe, các quy định về vi phạm bản quyền cũng chưa chặt chẽ… chính vì vậy tình trạng sao chép, đánh cắp thông tin giữa các đối thủ cạnh tranh rất phổ biến. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới những doanh nghiệp chân chính trong việc gây dựng uy tín, bộ nhận diện thương hiệu cũng như lòng tin nơi khách hàng.
Việc thông báo bản quyền tại chân trang vì thế là rất cần thiết, mặc dù điều này chưa hẳn ngăn chặn được tình trạng vi phạm bản quyền, tuy nhiên nó sẽ là bằng chứng giúp bạn giải quyết những tranh chấp xảy ra.
2. Thêm liên kết mạng xã hội
Thói quen của đa số người dùng khi truy cập website là xem các thông tin quan trọng theo thứ tự từ trên xuống dưới, sau đó với những nội dung mà họ cho là bổ ích, thú vị thì sẽ xuất hiện tâm lý muốn chia sẻ, lan truyền thông tin thông qua tài khoản mạng xã hội sau khi đã đọc hết bài, đây cũng là lúc họ tiếp cận với chân trang. Chính vì thế, nếu ngay tại vị trí này chúng ta thêm liên kết mạng xã hội thì sẽ rất thuận tiện cho người đọc, gợi ý, kích thích họ sử dụng tài khoảng mạng xã hội của mình để lan truyền thông tin. Như vậy website của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng khác một cách tự nhiên, khách quan và hiệu quả hơn mà không hề tốn phí.
3. Đăng ký nhận bản tin
Biểu mẫu này vô cùng đơn giản nhưng thực ra lại có hiệu quả rất lớn trong việc giúp doanh nghiệp có thêm thông tin từ khách hàng, đồng thời thêm cơ hội để tiếp cận, bán hàng vào những lần sau. Khi khách hàng để lại thông tin (thường là email), chúng ta sẽ sử dụng địa chỉ đó để gửi bản tin, các chương trình khuyến mãi, từ đó tạo sự thân thuộc nơi khách hàng và có nhiều cơ hội để thuyết phục họ hơn. Ngoài ra với địa chỉ email đã cung cấp, bạn sẽ biết nhiều hơn về giới tính, nghề nghiệp, sở thích của khách hàng, từ đó tạo cơ sở để thực hiện các chiến dịch bán hàng cũng như chọn phương thức tiếp cận, giới thiệu đúng sản phẩm mà khách hàng yêu thích, tăng thêm cơ hội bán hàng.
4. Bản đồ, phương thức thanh toán, đối tác
Trong khi bản đồ giúp khách hàng dễ dàng xác nhận và tìm đến với cửa hàng của bạn hơn, tăng thêm độ uy tín, phương thức thanh toán giúp cho quá trình mua sắm diễn ra thuận lợi hơn… thì việc xuất hiện thông tin về đối tác tại chân trang lại tạo thêm uy tín, sức mạnh cho website của bạn, đặc biệt là khi bạn kết hợp cùng những đối tác có tiếng tăm trên thị trường.
1. Chứng nhận bảo vệ quyền tác giả
Vấn đề bản quyền tác giả tại Việt Nam hiện chưa được quan tâm đúng mực, và các biện pháp chế tài cũng chưa đủ sức răn đe, các quy định về vi phạm bản quyền cũng chưa chặt chẽ… chính vì vậy tình trạng sao chép, đánh cắp thông tin giữa các đối thủ cạnh tranh rất phổ biến. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới những doanh nghiệp chân chính trong việc gây dựng uy tín, bộ nhận diện thương hiệu cũng như lòng tin nơi khách hàng.
Việc thông báo bản quyền tại chân trang vì thế là rất cần thiết, mặc dù điều này chưa hẳn ngăn chặn được tình trạng vi phạm bản quyền, tuy nhiên nó sẽ là bằng chứng giúp bạn giải quyết những tranh chấp xảy ra.
2. Thêm liên kết mạng xã hội
Thói quen của đa số người dùng khi truy cập website là xem các thông tin quan trọng theo thứ tự từ trên xuống dưới, sau đó với những nội dung mà họ cho là bổ ích, thú vị thì sẽ xuất hiện tâm lý muốn chia sẻ, lan truyền thông tin thông qua tài khoản mạng xã hội sau khi đã đọc hết bài, đây cũng là lúc họ tiếp cận với chân trang. Chính vì thế, nếu ngay tại vị trí này chúng ta thêm liên kết mạng xã hội thì sẽ rất thuận tiện cho người đọc, gợi ý, kích thích họ sử dụng tài khoảng mạng xã hội của mình để lan truyền thông tin. Như vậy website của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng khác một cách tự nhiên, khách quan và hiệu quả hơn mà không hề tốn phí.
3. Đăng ký nhận bản tin
Biểu mẫu này vô cùng đơn giản nhưng thực ra lại có hiệu quả rất lớn trong việc giúp doanh nghiệp có thêm thông tin từ khách hàng, đồng thời thêm cơ hội để tiếp cận, bán hàng vào những lần sau. Khi khách hàng để lại thông tin (thường là email), chúng ta sẽ sử dụng địa chỉ đó để gửi bản tin, các chương trình khuyến mãi, từ đó tạo sự thân thuộc nơi khách hàng và có nhiều cơ hội để thuyết phục họ hơn. Ngoài ra với địa chỉ email đã cung cấp, bạn sẽ biết nhiều hơn về giới tính, nghề nghiệp, sở thích của khách hàng, từ đó tạo cơ sở để thực hiện các chiến dịch bán hàng cũng như chọn phương thức tiếp cận, giới thiệu đúng sản phẩm mà khách hàng yêu thích, tăng thêm cơ hội bán hàng.
4. Bản đồ, phương thức thanh toán, đối tác
Trong khi bản đồ giúp khách hàng dễ dàng xác nhận và tìm đến với cửa hàng của bạn hơn, tăng thêm độ uy tín, phương thức thanh toán giúp cho quá trình mua sắm diễn ra thuận lợi hơn… thì việc xuất hiện thông tin về đối tác tại chân trang lại tạo thêm uy tín, sức mạnh cho website của bạn, đặc biệt là khi bạn kết hợp cùng những đối tác có tiếng tăm trên thị trường.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết