4 sai lầm cần tránh khi thiết kế website bất động sản

Để không gây phiền phức cho khách hàng cũng như tạo nên một giao diện thân thiện nhất thì khi thiết kế website bất động sản, bạn cần tránh 4 sai lầm kinh điển dưới đây.

1. Lỗi ngữ pháp và chính tả

Sẽ thật tai hại và cho thấy sự thiếu tôn trọng khách hàng nếu web của bạn tồn tại bất cứ lỗi chính tả, ngữ pháp nào, đặc biệt là ở những vị trí quan trọng như banner, tên danh mục… với những lỗi này, người trong cuộc thường rất khó nhìn ra, do đó sau khi thiet ke website bat dong san xong, bạn nên nhờ đến bên thứ 3 kiểm tra lại để phát hiện và khắc phục những lỗi cơ bản này, sau đó mới cho up lên để trình diện khách hàng.

Không có ai hoàn hảo hoàn toàn, do đó, trước khi đăng tải một bài viết lên website, hãy thường xuyên kiểm tra lại chính tả và ngữ pháp của bài viết. Bạn nên để một người khác đọc nội dung bài viết và rà soát lỗi vì có thể chính bạn sẽ bỏ qua một số lỗi sai trong bài viết của mình.



2. Kể chi tiết câu chuyện của bạn

Với bất kỳ khách hàng nào, bên cạnh nhu cầu tiếp nhận thông tin thì cũng rất muốn được lắng nghe, chia sẻ. Do đó đừng chăm chăm vào việc kể chi tiết câu chuyện hoặc đăng tải những thông tin mà bạn có, hãy dành diện tích và thời gian cho những chuyên mục, bài viết có tính lắng nghe, chia sẻ và phân tích băn khoăn của khách hàng. Trước khi chuyển tải bất kỳ thông tin gì, hãy tự vấn xem đó có phải là thông tin mà khách hàng đang cần thiết và quan tâm hay không?

Tiêu chí này đồng thời áp dụng rất tốt cho việc lựa chọn hình ảnh, màu sắc và bố cục trang web trong quá trình thiết kế web bất động sản. Đừng đặt sở thích của mình lên trên tâm lý tiếp nhận của khách hàng, hãy luôn nhớ rằng “khách hàng là thượng đế”.



3. Sử dụng hình ảnh và thông tin quá cũ

Tương tự như bất kỳ thị trường nào, nếu đã là tin tức thì cần mới và kịp thời, bất động sản không phải là trường hợp ngoại lệ. Trong khi thiet ke web bat dong san, từ hình ảnh cho tới thông tin thể hiện trên web phải phù hợp và kịp thời với thời điểm đó, nếu không web của bạn sẽ trở nên rất lỗi thời và mất đi uy tín. Khách hàng trong lĩnh vực này luôn muốn cập nhật liên tục nhưng tin mới, thay đổi mới liên quan đến sự phát triển của thị trường vì điều đó liên quan trực tiếp đến quyền lợi của họ.

4. Âm nhạc & video

Với mỗi dự án, sẽ rất tốt nếu bên cạnh hình ảnh là video mô tả chi tiết hoặc là âm thanh minh họa. Tuy nhiên nếu sử dụng 2 yếu tố này thì bạn cần ghi nhớ là:

Đối với video: cần có những góc quay đúng kỹ thuật, khách quan, cho khách hàng thấy những gì họ cần (chẳng hạn với 1 ngôi nhà thì khách sẽ muốn thấy ngoại – nội thất và chi tiết từng phòng, view…)

Đối với âm nhạc: nếu không đảm bảo được rằng file mình chọn có “gu” và âm lượng phù hợp với sở thích, tâm lý tiếp nhận của khách hàng. Trong đa số các trường hợp, tốt nhất là bạn không nên dùng âm nhạc vì làm mất tập trung của người xem đối với thông tin và không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận truy cập một website mà mới vào đã nghe thấy tiếng nhạc, thậm chí muốn tắt cũng không được. Điều này trở nên cực kỳ phiền hà khi khách truy cập web ở các địa điểm công cộng, không gian chung hoặc là tranh thủ tham khảo trong giờ làm việc.

Đào Thơ