4 yếu tố quan trọng của một thiết kế website du lịch

Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch, đồng thời, nhu cầu du lịch của người Việt Nam không ngừng tăng cao. Đó là lý do để các công ty du lịch ra đời ngày càng nhiều. Và để gia tăng sức cạnh tranh hoạt động, tiếp cận với đông đảo khách hàng, mỗi công ty du lịch đều sở hữu một website. Có thể nói, website chính là công cụ để các công ty du lịch có thể quảng bá thương hiệu và dịch vụ hữu hiệu nếu trong quá trình thiết kế website du lịch đảm bảo 4 yếu tố quan trọng dưới đây. 

1. Trang chủ rõ ràng

Trong một thiết kế website nói chung và website du lịch nói riêng, trang chủ luôn được coi là quan trọng nhất, sở hữu lượng truy cập nhiều nhất. Do đó, hãy chủ động thiết kế sao cho trang chủ của website du lịch đẹp mắt và thu hút nhất, có thể tạo ấn tượng ngay từ đầu cho người dùng và giữ chân khách hàng lâu dài. Đặc biệt, khi sản phẩm của công ty du lịch là các tour du lịch thì hãy chú trọng đến giao diện để sở hữu một bố cục vừa thẩm mỹ, vừa thuận tiện cho người dùng. Quá trình thiết kế giao diện trang chủ, bạn có thể yêu cầu đơn vị thiết kế về các chi tiết, màu sắc và hình ảnh quan trọng để đạt được hiệu quả nhất. 



2. URL đơn giản

Một cách để người dùng có thể nhớ tới website du lịch của bạn là lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ. Bên cạnh đó, khi  thiết kế website du lịch, hãy chủ động sử dụng những URL ngắn và đơn giản cho các trang danh mục, sản phẩm. Không chỉ tạo ấn tượng lâu dài, truyền tải thông tin hữu ích nhất cho người dùng, đây cũng là một giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho việc SEO Web sau này. 

3. Điều hướng dễ dàng

Thiết kế website du lịch cũng như thiết kế website bán hàng trực tuyến, việc điều hướng dễ dàng sẽ gia tăng tính chuyên nghiệp của trang web, nhờ đó giúp trang web hoạt động hiệu quả hơn. Đó là vì người dùng sẽ dễ dàng di chuyển tới mọi vị trí trên trang web, còn doanh nghiệp thì dễ dàng điều hướng người dùng đến những trang đích quan trọng trên website của mình để gia tăng cơ hội kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu suất hoạt động. 



4. Tính năng đặt tour rõ ràng

Người dùng truy cập vào website du lịch với nhiều mục đích, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là tham khảo và đặt tour. Đặc biệt, hiện nay, khách du lịch thường có xu hướng đặt vé hoặc đặt tour trước để tránh việc hết vé hay sai lệch thời gian, do đó, trên website du lịch không thể thiếu hệ thống đặt tour để đáp ứng nhu cầu và tạo sự thuận tiện cho người dùng. Nếu không muốn bỏ lỡ khách hàng tiềm năng, hệ thống đặt tour này phải đơn giản và thuận lợi nhất, bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Và đương nhiên, vị trí đặt tour phải ở nơi dễ nhìn thấy nhất để người dùng có thể nhìn thấy ngay khi vừa truy cập vào trang web. 

Nếu đảm bảo đầy đủ 4 yếu tố trên trong quá trình thiết kế website du lịch, doanh nghiệp bạn sẽ sở hữu một trang web chất lượng và chuyên nghiệp. Hãy đến với dịch vụ thiết kế website giá rẻ của HCQ để được tư vấn và phục vụ chu đáo nhất. 

Lê Trinh