5 bí quyết giúp thiết kế website thành công
Với mong muốn tạo nên một website thu hút người dùng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cũng như hiệu quả kinh doanh cao thì trong quá trình thiết kế web, đừng bỏ qua 5 bí quyết quan trọng dưới đây.
1. Đơn giản, ngắn gọn, súc tích
Tuân thủ cả 3 tính từ này trong suốt quá trình làm website, từ khâu lên ý tưởng, thể hiện ý tưởng, lựa chọn hình ảnh, ngôn từ, bố cục… sẽ giúp đảm bảo hơn cho một giao diện dễ quan sát, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ sử dụng, từ đó gây ấn tượng tốt hơn trong mắt người dùng.
Đánh đố khách hàng, dù là bằng hình ảnh, cấu tứ hay ngôn từ đều là cách làm không nên áp dụng. Thời đại công nghệ và trên môi trường internet, hầu hết chúng ta đều rất quý trọng thời gian, không thích rườm rà và quan trọng hơn, có rất nhiều sự lựa chọn, chỉ cần một cú click chuột thì chỉ trong nháy mắt đã có mặt ở một giao diện khác. Chính vì vậy, nếu không muốn người dùng nhanh chóng bỏ sang trang đối thủ, hãy đơn giản hóa mọi thứ để tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn.
2. Hạn chế đồ họa
Đồ họa tất nhiên là yếu tố cực kỳ cần thiết đối với bất kỳ website nào, tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì sự xuất hiện của quá nhiều đồ họa sẽ làm chậm tiến trình tải trang, giảm chất lượng trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, việc lạm dụng quá nhiều đồ họa cũng sẽ giúp cho giao diện website dễ bị rối, hỗn độn, khiến khách hàng bị phân tán tư tưởng, không tập trung vào những thông tin thực sự cần thiết, những sản phẩm thế mạnh mà bạn đang muốn truyền tải, giới thiệu đến họ.
3. Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh tự nhiên
Yếu tố gần gũi cả trong cách sử dụng ngôn từ diễn đạt lẫn hình ảnh đều có tác dụng tạo sự tự nhiên, cảm giác quen thuộc, từ đó dễ dàng hơn cho việc tiếp cận với người dùng, dễ đi vào lòng người và từ đó trở nên thu hút, hiệu quả hơn. Ngoài ra, sự tự nhiên, gần gũi cũng mang lại cảm giác chân thật hơn cho người tiếp cận, tăng thêm niềm tin nơi khách hàng.
4. Dành đất cho các thông tin quan trọng
Những thông tin, hình ảnh quan trọng nên được bố trí ở phần trên nửa đầu của website, chẳng hạn những thông tin có sức hút như chương trình khuyến mãi, giảm giá, các sự kiện đặc biệt trong năm… cách bố trí này cũng sẽ giúp cho khách hàng không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng và cũng không mất thời gian cuộn màn hình để tìm kiếm.
5. Thông tin liên hệ cụ thể
Khi tham quan website của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ có những thắc mắc cần được giải đáp và tư vấn. Ngoài ra, để xác định xem website của bạn có đáng tin tưởng hay không thì phần đông khách hàng vẫn có thói quen tìm hiểu về địa chỉ liên hệ. Một công ty, tổ chức công khai địa chỉ liên hệ rõ ràng và cụ thể được cho là đáng tin cậy hơn. Chính vì vậy hãy đặt thông tin liên hệ ở vị trí dễ trông thấy và tiếp cận nhất như thanh công cụ hoặc tiêu đề trang.
1. Đơn giản, ngắn gọn, súc tích
Tuân thủ cả 3 tính từ này trong suốt quá trình làm website, từ khâu lên ý tưởng, thể hiện ý tưởng, lựa chọn hình ảnh, ngôn từ, bố cục… sẽ giúp đảm bảo hơn cho một giao diện dễ quan sát, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ sử dụng, từ đó gây ấn tượng tốt hơn trong mắt người dùng.
Đánh đố khách hàng, dù là bằng hình ảnh, cấu tứ hay ngôn từ đều là cách làm không nên áp dụng. Thời đại công nghệ và trên môi trường internet, hầu hết chúng ta đều rất quý trọng thời gian, không thích rườm rà và quan trọng hơn, có rất nhiều sự lựa chọn, chỉ cần một cú click chuột thì chỉ trong nháy mắt đã có mặt ở một giao diện khác. Chính vì vậy, nếu không muốn người dùng nhanh chóng bỏ sang trang đối thủ, hãy đơn giản hóa mọi thứ để tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn.
2. Hạn chế đồ họa
Đồ họa tất nhiên là yếu tố cực kỳ cần thiết đối với bất kỳ website nào, tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì sự xuất hiện của quá nhiều đồ họa sẽ làm chậm tiến trình tải trang, giảm chất lượng trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, việc lạm dụng quá nhiều đồ họa cũng sẽ giúp cho giao diện website dễ bị rối, hỗn độn, khiến khách hàng bị phân tán tư tưởng, không tập trung vào những thông tin thực sự cần thiết, những sản phẩm thế mạnh mà bạn đang muốn truyền tải, giới thiệu đến họ.
3. Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh tự nhiên
Yếu tố gần gũi cả trong cách sử dụng ngôn từ diễn đạt lẫn hình ảnh đều có tác dụng tạo sự tự nhiên, cảm giác quen thuộc, từ đó dễ dàng hơn cho việc tiếp cận với người dùng, dễ đi vào lòng người và từ đó trở nên thu hút, hiệu quả hơn. Ngoài ra, sự tự nhiên, gần gũi cũng mang lại cảm giác chân thật hơn cho người tiếp cận, tăng thêm niềm tin nơi khách hàng.
4. Dành đất cho các thông tin quan trọng
Những thông tin, hình ảnh quan trọng nên được bố trí ở phần trên nửa đầu của website, chẳng hạn những thông tin có sức hút như chương trình khuyến mãi, giảm giá, các sự kiện đặc biệt trong năm… cách bố trí này cũng sẽ giúp cho khách hàng không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng và cũng không mất thời gian cuộn màn hình để tìm kiếm.
5. Thông tin liên hệ cụ thể
Khi tham quan website của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ có những thắc mắc cần được giải đáp và tư vấn. Ngoài ra, để xác định xem website của bạn có đáng tin tưởng hay không thì phần đông khách hàng vẫn có thói quen tìm hiểu về địa chỉ liên hệ. Một công ty, tổ chức công khai địa chỉ liên hệ rõ ràng và cụ thể được cho là đáng tin cậy hơn. Chính vì vậy hãy đặt thông tin liên hệ ở vị trí dễ trông thấy và tiếp cận nhất như thanh công cụ hoặc tiêu đề trang.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết