6 bước cơ bản khi thiết kế website bán hàng
Để thiết kế website bán hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh như mong muốn, hãy bắt đầu với những bước cơ bản dưới đây.
Xác định sản phẩm kinh doanh
Tất nhiên trước khi có ý định thiết kế web thì chúng ta đã có sẵn câu trả lời về sản phẩm/dịch vụ mà mình sẽ kinh doanh. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều danh mục sản phẩm/dịch vụ khác nhau, hãy chia nhỏ nó ra và xác định xem đâu chính là món chủ lực mà bạn sẽ hướng đến, việc này sẽ thuận tiện hơn cho khâu lên ý tưởng thiết kế website, chọn cách trình bày và bố cục trang sao cho hợp lý.
Nghiên cứu kỹ
Sau khi đã xác định được sản phẩm chủ lực, chúng ta sẽ tiến hành chọn phương án thiết kế web, chọn bố cục, màu sắc, xác định số lượng trang, số lương danh mục cần có, cách bố trí các danh mục cũng như gian hàng trên website sao cho thuận tiện nhất với người mua. Đối với những nội dung quan trọng, cần in đậm và kèm theo một số hiệu ứng khi thể hiện nhằm gây sự chú ý hơn nữa từ khách hàng. Để thuận tiện nhất cho khách hàng khi truy cập website, tham khảo sản phẩm và tiến hành mua sắm, hãy hướng dẫn giao dịch cho khách hàng, tạo điều hướng rõ ràng, cụ thể.
Mua một tên miền
Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, việc tiếp theo chính là cần đăng ký một tên miền. Quy tắc chọn tên miền mà bạn nên tuân thủ đó chính là chọn các tên ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, càng ấn tượng càng tốt và cần phải liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Bên cạnh đó, hãy tạo chủ đề website tương thích với các từ khóa, liên kết với máy chủ của web để thống nhất về không gian web, cơ sở dữ liệu, giá cả….
Thiết kế trang web
Nếu không có kinh nghiệm và khả năng để tự mình tạo nên một website, hãy nhờ đến sự tư vấn, giúp đỡ của các chuyên gia đồ họa và các chuyên viên thiết kế trang web. Muốn khách hàng có thể tìm kiếm các mặt hàng họ cần một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác thì bạn nên đưa tên công ty, tên sản phẩm, mô tả ngắn gọn về sản phẩm, các thông tin mới và thông tin liên hệ, ô tìm kiếm… tại trang đầu. Lưu ý là không nên ôm đồm nhiều liên kết vì như vậy sẽ khiến cho website của bạn trông rất rối mắt thiếu đi tính chuyên nghiệp. Luôn ghi nhớ, đơn giản chính là điều mà khách hàng luôn muốn khi truy cập vào bất cứ một website nào.
Phương thức thanh toán
Mỗi khách hàng sẽ tự chọn cho mình một phương thức thanh toán riêng, phù hợp với hoàn cảnh của họ (trả bằng tiền mặt khi nhận hàng, bằng thẻ tín dụng hoặc thông qua hình thức chuyển khoản thông qua nhiều ngân hàng khác nhau…. chính vì vậy, để đáp ứng hết nhu cầu cũng như phương thức thanh toán của khách hàng, hãy đăng ký tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau. Bên cạnh đó, trong phần thực hiện thanh toán trên website, hãy cho khách hàng biết về mã số tài khoản của bạn, các ngân hàng mà bạn sử dụng cũng như cách thức để thanh toán.
Xác định sản phẩm kinh doanh
Tất nhiên trước khi có ý định thiết kế web thì chúng ta đã có sẵn câu trả lời về sản phẩm/dịch vụ mà mình sẽ kinh doanh. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều danh mục sản phẩm/dịch vụ khác nhau, hãy chia nhỏ nó ra và xác định xem đâu chính là món chủ lực mà bạn sẽ hướng đến, việc này sẽ thuận tiện hơn cho khâu lên ý tưởng thiết kế website, chọn cách trình bày và bố cục trang sao cho hợp lý.
Nghiên cứu kỹ
Sau khi đã xác định được sản phẩm chủ lực, chúng ta sẽ tiến hành chọn phương án thiết kế web, chọn bố cục, màu sắc, xác định số lượng trang, số lương danh mục cần có, cách bố trí các danh mục cũng như gian hàng trên website sao cho thuận tiện nhất với người mua. Đối với những nội dung quan trọng, cần in đậm và kèm theo một số hiệu ứng khi thể hiện nhằm gây sự chú ý hơn nữa từ khách hàng. Để thuận tiện nhất cho khách hàng khi truy cập website, tham khảo sản phẩm và tiến hành mua sắm, hãy hướng dẫn giao dịch cho khách hàng, tạo điều hướng rõ ràng, cụ thể.
Mua một tên miền
Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, việc tiếp theo chính là cần đăng ký một tên miền. Quy tắc chọn tên miền mà bạn nên tuân thủ đó chính là chọn các tên ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, càng ấn tượng càng tốt và cần phải liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Bên cạnh đó, hãy tạo chủ đề website tương thích với các từ khóa, liên kết với máy chủ của web để thống nhất về không gian web, cơ sở dữ liệu, giá cả….
Thiết kế trang web
Nếu không có kinh nghiệm và khả năng để tự mình tạo nên một website, hãy nhờ đến sự tư vấn, giúp đỡ của các chuyên gia đồ họa và các chuyên viên thiết kế trang web. Muốn khách hàng có thể tìm kiếm các mặt hàng họ cần một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác thì bạn nên đưa tên công ty, tên sản phẩm, mô tả ngắn gọn về sản phẩm, các thông tin mới và thông tin liên hệ, ô tìm kiếm… tại trang đầu. Lưu ý là không nên ôm đồm nhiều liên kết vì như vậy sẽ khiến cho website của bạn trông rất rối mắt thiếu đi tính chuyên nghiệp. Luôn ghi nhớ, đơn giản chính là điều mà khách hàng luôn muốn khi truy cập vào bất cứ một website nào.
Phương thức thanh toán
Mỗi khách hàng sẽ tự chọn cho mình một phương thức thanh toán riêng, phù hợp với hoàn cảnh của họ (trả bằng tiền mặt khi nhận hàng, bằng thẻ tín dụng hoặc thông qua hình thức chuyển khoản thông qua nhiều ngân hàng khác nhau…. chính vì vậy, để đáp ứng hết nhu cầu cũng như phương thức thanh toán của khách hàng, hãy đăng ký tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau. Bên cạnh đó, trong phần thực hiện thanh toán trên website, hãy cho khách hàng biết về mã số tài khoản của bạn, các ngân hàng mà bạn sử dụng cũng như cách thức để thanh toán.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết