6 mẹo thiết kế web bất động sản giá rẻ chuyên nghiệp

Hướng đến khách hàng mục tiêu, danh mục rõ ràng, cập nhật nội dung đầy đủ… là những điều không thể thiếu với một website bất động sản. Thiết kế website giá rẻ nhưng vẫn cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên để mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Hướng đến khách hàng mục tiêu




Khi thiết kế web bất động sản cần nhắm đến đối tượng khách hàng chính

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế web bất động sản mọi người cần tìm hiểu rõ thị trường và nắm bắt khách hàng mục tiêu của mình. Cần nghiên cứu đối tượng khách hàng, đặc điểm xã hội, tâm lý mua hàng, hành vi, hướng tiếp cận… sao cho phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một trang web chất lượng và mang lại hiệu quả cao.

Chẳng hạn như bạn hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, thượng lưu thì giao diện trang web nên đầu tư nhiều, mang hơi hướng cổ điển sang trọng, tinh tế và quý phái. Còn đối tượng là khách hàng tầm trung thì trang web cần thể hiện sự ấm cúng, gần gũi và dễ sử dụng để thu hút họ hơn.

2. Đầu tư nội dung



Người dùng truy cập vào bất cứ một trang web nào đó đều luôn hướng đến nội dung thông tin của trang web và những gì mà họ nhận lại được. Với một web giá rẻ cũng cần phải đảm bảo yếu tố này thật tốt để thu hút sự chú ý của khách hàng và mang lại hiệu quả truyền tải thông tin tốt nhất.

Đặc trưng của các website bất động sản là cung cấp dịch vụ, nó không có tính năng mua bán như các loại web khác nên bạn không cần đến yếu tố này. Hãy chú trọng đến việc giới thiệu các khu căn hộ, các dịch vụ mua bán bất động sản tốt cho khách hàng. Đồng thời, hãy cung cấp thêm các thông tin khác như cách vệ sinh nhà cửa, cách làm mới nhà, trang trí nhà cửa… để giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Trên trang web bất động sản cần có những thông tin sau:

- Thông tin về công ty, số điện thoại và đặt ở vị trí người xem dễ nhìn thấy nhất.

- Cung cấp các thông tin dịch vụ một cách chính xác nhất

- Giới thiệu thông tin hình ảnh về dịch vụ đang cung cấp

- Lựa chọn hình ảnh đẹp để đưa lên website

- Thiết kế tính năng hỗ trợ trực tuyến để tư vấn khách hàng.

3. Danh mục sản phẩm




Danh mục web rõ ràng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin

Một trang web không thể nào thiếu danh mục được, đó là nơi để phân loại các dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp. Khi thiết kế cần chú ý phân danh mục cụ thể, rõ ràng về khu căn hộ, biệt thự bán – cho thuê, nhà trọ cho thuê, giá cả… để không làm rối người xem.

Nếu bạn có một danh mục đẹp, rõ ràng và logic sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết một cách nhanh chóng. Đây sẽ là điểm cộng dành cho website bất động sản của bạn và mọi người sẽ tiếp tục truy cập vào trang web ở những lần tiếp theo.

4. Cập nhật tin tức thường xuyên



Một trang web bất động sản không có nghĩa là chỉ có mục bán nhà, quảng cáo dịch vụ mà còn phải có thêm mục tin tức để mang đến những cái nhìn trực quan hơn cho khách hàng. Bạn cần có một mục để cập nhật các bài viết về phong thủy, cách chọn mua, thuê nhà… Đây sẽ là những thông tin cực kỳ hữu ích dành cho khách hàng và giúp trang web của bạn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm.

Đừng bao giờ nghĩ việc cập nhật nội dung và tin tức trên web là thừa thãi mà bỏ qua mất việc thiết kế mục tin tức nhé. Đó là cách hiệu quả để bạn tiếp cận khách hàng tốt bởi họ cần nhiều thông tin về bất động sản hơn là bạn nghĩ đấy.

5. Lựa chọn hình ảnh đẹp, chất lượng cao




Những hình ảnh đẹp, chất lượng cao sẽ giúp trang web có sức hút hơn

Khi thiết kế web bất động sản giá rẻ đừng bao giờ bỏ qua giá trị của hình ảnh, nó có tác dụng hơn rất nhiều những câu chữ và văn bản đấy. Khi bạn mô tả một ngôi nhà đẹp với thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế người xem chỉ có thể hình dung mà không biết thực hư như thế nào. Nhưng chỉ cần một hình ảnh thật sinh động là đã có thể thay bạn nói lên tất cả.

Rất nhiều người dùng khi truy cập vào web bất động sản mà không được nhìn những hình ảnh trực quan sinh động thì dù bạn có giới thiệu hấp dẫn, tuyệt vời như thế nào đi chăng nữa họ cũng sẽ bỏ qua. Họ mong muốn được nhìn nhiều hơn và đọc những con chữ và phải tưởng tượng như vậy.

Những hình ảnh bạn cần cung cấp là ngoại thất, nội thất, kiến trúc của căn nhà hoặc các yếu tố xung quanh của mảnh đất. Những bức ảnh càng chi tiết càng tốt, càng rõ ràng, đẹp sẽ càng có sức hút lớn với người xem khi truy cập vào trang web của bạn. Chú ý, ảnh đẹp rất tốt nhưng nó không được quá khác biệt so với thực tế sẽ khiến khách hàng của bạn hụt hẫng.

6. Có mục tư vấn trực tiếp cho khách hàng



Có một cách để giúp tăng lượng truy cập vào trang web bất động sản là có mục tư vấn trực tiếp và miễn phí cho khách hàng. Những người có nhu cầu mua hoặc thuê bất động sản họ sẽ đòi hỏi cao và yêu cầu được tư vấn nhiều hơn các mặt hàng khác do giá trị của sản phẩm cao. Vì vậy, họ muốn được tư vấn nhiều hơn và nếu bạn làm tốt điều này trang web của bạn sẽ trở nên vững mạnh.

Đừng ngần ngại thiết kế thêm mục tư vấn trực tiếp cho khách hàng để làm họ hài lòng, đây sẽ là cầu nối tuyệt vời giữa doanh nghiệp với khách hàng một cách tối ưu nhất. Hãy thuê những chuyên gia tư vấn để trả lời những thắc mắc của khách hàng cũng như tư vấn thêm cho họ những điều cần thiết khi mua hoặc bán nhà, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và truy cập website của bạn nhiều hơn.


T.T