7 lưu ý khi viết nội dung cho website

Nội dung trên website không chỉ thu hút người dùng mà còn nhận được đánh giá cao từ công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy, quá trình chuẩn bị nội dung cũng như khi bắt tay vào viết, cần lưu ý đến 7 yếu tố dưới đây để nội dung đạt chất lượng và hiệu quả nhất.

1. Lợi ích

Hãy bắt đầu nội dung bằng một một lời mời chào thể hiện lợi ích thuyết phục nhất. Thay vào khẩu hiệu chào đón, hãy nói thẳng lợi ích mà bạn sẽ mang đến cho khách hàng và chuyển nó thành một câu tiêu đề ý nghĩa. 

2. Sự cảm thông

Thay vì nói khó khăn hay trở ngại của bạn kiểu như “website mới đi vào hoạt động nên còn nhiều thiếu sót”, hãy tập trung vào việc chăm sóc và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất “liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất”. Điều này sẽ gia tăng độ tin cậy và hài lòng nơi khách hàng.



3. Sự nhất quán

Xuyên suốt nội dung bài viết là sự nhất quán, mạch lạc, tuyệt đối không sử dụng quá nhiều phông chữ hay màu sắc vì sẽ khiến bài viết của bạn trở nên lòe loẹt, kém sắc, từ đó khiến người đọc bị phân tâm, khó tập trung vào nội dung chính. Tốt nhất nên sử dụng một kiểu chữ và màu chữ cho tiêu đề, một kiểu chữ và màu chữ cho nội dung chi tiết. 

4. Sự đơn giản

Sử dụng từ ngữ càng đơn giản, dễ hiểu thì càng dễ tiếp cận khách hàng. Tuyệt đối không dùng từ ngữ địa phương hay từ ngữ chuyên ngành (thuật ngữ) vì rất khó và rất mất thời gian để khách hàng hiểu được bạn đang nói vấn đề gì, chuyển tải thông điệp gì. Và khả năng thoát trang để tìm đến một website khác là rất cao. 

5. Sự thú vị

Thú vị ở đây không phải là cầu kỳ, trau chuốt, mà chính là sự tự nhiên và thân thiện. Văn phong càng mộc mạc, gần gũi thì càng mang đến cảm giác thú vị và dễ chịu cho người đọc. 



6. Ngắn gọn súc tích

Nội dung dài dòng, lang mang không chỉ gây mất thời gian của người đọc mà còn khiến giao diện website trở nên xấu xí, bất hợp lý. Nên chuyển tải thông điệp một cách ngắn gọn và súc tích nhất có thể, loại bỏ những chi tiết không liên quan, không cần thiết để tránh mất thời gian của người đọc. 

7. Kiểm tra cẩn thận

Và cuối cùng, trước khi cập nhật lên website, nên kiểm tra cẩn thận về chính tả, văn phong để sửa chữa những sai sót. Bởi bất kỳ người đọc nào cũng cảm thấy khó chịu và không đánh giá cao một bài viết quá nhiều lỗi chính tả hay văn phong khô khan, cứng nhắc, không mạch lạc. 

Lưu ý đến 7 vấn đề trên, nội dung bài viết trên website chắc chắc sẽ làm hài lòng khách hàng nhất, từ đó gia tăng tính thuyết phục và độ tin cậy nơi họ. 

Lê Trinh