Để thiết kế website nhà hàng hiệu quả

Muốn sở hữu một website nhà hàng hiệu quả, bạn cần lưu ý tới những điều sau đây!

1. Chú ý tới màu sắc khi thiết kế website

Màu sắc luôn là yếu tố rất quan trọng đối với mọi thể loại website, và càng đặc biệt quan trọng đối với website nhà hàng. Màu sắc có tác dụng tạo ra cảm xúc cho người truy cập, mang lại diện mạo bắt mắt, chuyên nghiệp cho website khi có sự lựa chọn đúng đắn.



Để chọn được gam màu phù hợp, trước tiên bạn nên căn cứ vào lĩnh vực hoạt động, sản phẩm cung cấp, màu sắc chủ đạo đã có trên logo và bộ nhận diện thương hiệu, màu áo đồng phục… để tạo được sự đồng bộ trong hệ thống nhận diện thương hiệu, từ đó cũng làm cho webiste trở nên chuyên nghiệp hơn. Nếu ngay từ khâu chọn màu sắc chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu nói chung và logo nói riêng thì tức là, bạn đã có được gam màu phù hợp với lĩnh vực hoạt động, phong cách phục vụ và đặc biệt là tâm lý của đối tượng khách hàng hướng đến.

Không nên sử dụng quá nhiều gam màu và kết hợp với nhiều ảnh đồi họa để thiet ke website. Tốt nhất chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 gam màu, hình ảnh chỉ nên chọn view đẹp của nhà hàng hoặc những món ăn ngon trình bày đẹp mắt và đảm bảo là ảnh có chất lượng cao.

2. Xem xét tính hiệu quả của website

Hạn chế hoặc tốt nhất là không nên sử dụng flash vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, không rõ nét và đặc biệt là cũng không thân thiện với các bộ máy tìm kiếm, không thuận tiện cho việc làm SEO và đồng thời làm chậm thời gian tải trang.

Khi thiết kế web nhà hàng, bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định có sử dụng nhạc nền hay không? Có thể bạn yêu nhưng giai điệu đó và cảm thấy web của mình lãng mạn, thu hút hơn nhưng với đa phần khách hàng thì câu trả lời là không, bởi mỗi người có một sở thích âm nhạc khác nhau, hơn nữa ngay khi mở trình duyệt mà đã nghe thấy tiếng nhạc, khách có thể sẽ giật mình và khó chịu vì bị “khớp”, hay khi truy cập web của bạn trong giờ làm việc, tiếng nhạc phát ra cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái.


Hãy bằng mọi cách tối ưu tốc độ load của trang, cũng như chính chúng ta, khách hàng không có đủ thời gian và lòng kiên nhẫn để chờ đợi. Để làm được điều này thì như đã nói, không nên sử dụng flash, các hình ảnh đồ họa lớn, đảm bảo cơ sở hạ tầng phần cứng, hotsting và băng thông đủ mạnh để hỗ trợ.
Ngoài ra, bạn hãy xem xét sự tương thích của website trên các thiết bị di động bởi hiện nay, người dùng đa số đều truy cập web bằng điện thoại, table nên nếu web không tương thích, nghĩa là bạn đã bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3. Làm nổi bật thông tin giảm giá khuyến mãi

Bất cứ lúc nào khi có các chương trình khuyến mãi, hãy làm nổi bật thông tin đó ngay trên trang chủ. Sự lợi hại của các chương trình khuyến mãi chính là có thể biến một nguời bình thuờng trở thành khách hàng thuờng xuyên.

4. Tạo cấu trúc thân thiện để tăng trải nghiệm người dùng


Không riêng gì người dùng, các bộ máy tìm kiếm cũng rất thích nhữn g website có cấu trúc thân thiện và linh hoạt. Điều này không chỉ tốt cho việc làm SEO, mà còn hỗ trợ tốt cho khách hàng trong việc tham quan, tìm hiểu thông tin trên website của bạn. Với những thông tin quan trọng, hãy làm nổi bật bằng cách bôi đậm và cho cỡ chữ lớn, thêm màu cho các đoạn văn bản và cũng đừng nên xem nhẹ việc đặt title cho nội dung.

5. Tạo ra nội dung hữu ích, quan trọng

Nội dung có ích không những rất hấp dẫn khách hàng mà còn rất thuyết phục các công cụ tìm kiếm. Web của bạn càng có nhiều nội dung chất lượng và thu hút được sự chú ý của khách  hàng thì càng trở nên hấp dẫn đối với công cụ tìm kiếm.

6. Đừng quên tối tưu hóa công cụ tìm kiếm và SEM

Tất nhiên SEO & SEM sẽ là công cụ không thể thiếu để nhà hàng của bạn cạnh tranh với các đối thủ khác khi bạn quan tâm tới tiếp thị trực tuyến, do đó đừng xem nhẹ hoặc bỏ qua việc tối tưu hóa công cụ tìm kiếm và SEM.

Đào Thơ