Kinh nghiệm làm banner khi thiết kế website (P1)
Banner không chỉ là vị trí giúp bạn hái ra tiền khi website bắt đầu có lượng truy cập cao, mà còn là một trong những yếu tố tạo sức hút cho người dùng khi truy cập vào trang. Vậy làm thế nào để thiết kế banner website hiệu quả nhất để có thể đạt tới những tác dụng hấp dẫn như đã nói? Hãy tham khảo những kinh nghiệm bổ ích trong bài viết dưới đây.
1. Sử dụng đúng kích thước chuẩn và hạn chế các hiệu ứng trên banner
Theo nghiên cứu của Google Adsense thì dưới đây chính là những kích thước mang lại hiệu quả nhất cho việc thiết kế banner:
Ngoài các kích thước mang tính chất tham khảo trên thì khi thiết kế website, đối với phần banner bạn phải lưu ý đến cấu trúc, bố cục và màu sắc chung của website để từ đó đưa ra được sự lựa chọn hợp lý nhất, tạo nên một banner bắt mắt nhưng không quá phô trương và lấn át hết những nội dung đáng chú ý khác trên trang.
2. Thứ tự sắp xếp các chi tiết quan trọng
Trước tiên cần nhớ rằng, banner quảng cáo là nơi để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, chính vì vậy trong quá trình thiết kế cần có một thứ tự sắp xếp cho hợp lý như sau:
* Logo công ty bạn: logo cần được đặt ở vị trí cao nhất của banner và phải chắc chắn là màu sắc của logo không bị chìm đi so với màu sắc và các họa tiết trên background.
*Các nội dung trên banner: nội dung quan trọng nhất của banner cũng chính là thông điệp chính của quảng cáo, chính vì vậy để chuyển tải một cách trọn vẹn và thành công thông điệp của mình thì bạn cần ở vị trí trung tâm và chiếm phần lớn không gian của banner. Về nội dung truyền tải, bên cạnh hình ảnh sản phẩm thì cũng cần có một số câu chữ cung cấp thông tin về giá cả, ưu điểm… (chẳng hạn như: Giá sốc, Giảm giá mạnh, miễn phí….
*Câu kêu gọi hành động: tức là trong banner cần có các yếu tố bằng hình hoặc bằng chữ với tính chất kêu gọi hành động nơi khách hàng như: "Click vào đây", "Mua ngay", "Đặt hàng"… và câu kêu gọi hành động cũng cần được bố trí ở vị trí dễ nhận thấy với màu sắc, hiệu ứng nổi bật.
3. Thiết kế đơn giản
Sự đơn giản sẽ giúp cho thông điệp được tiếp thu một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Ngoài ra, đơn giản cũng đồng nghĩa với thoáng mắt, tức là giữa các chi tiết như chữ viết, hình ảnh… cần tạo một khoảng cách tương đối rộng để không gây khó chịu cho người nhìn.
4. Sử dụng các loại button thích hợp
Sử dụng loại button nào thì còn tùy thuộc vào mục đích của banner. Nếu mục đích là để tăng giá trị CTR thì nên đặt button vào góc phải bên dưới với một màu tương đối nổi bật nhưng không quá chói hoặc phản cảm.
5. Đừng quên tạo một frame bao quanh thiết kế của bạn
Tác dụng của việc làm này chính là giúp cho banner nổi bât hơn. Theo đó, nếu banner của bạn có màu trùng hoặc chìm quá so với background của website thì phương án phù hợp chính là vẽ 1 frame có độ dày tầm 1 hoặc 2 pixel, sau đó áp lên chúng gam màu trắng hoặc là đen. Trường hợp đã tự tin và chắc chắn là banner vốn đã rất nổi bật thì không cần thiết sử dụng thêm frame nào nữa.
(Còn tiếp)
1. Sử dụng đúng kích thước chuẩn và hạn chế các hiệu ứng trên banner
Theo nghiên cứu của Google Adsense thì dưới đây chính là những kích thước mang lại hiệu quả nhất cho việc thiết kế banner:
Ngoài các kích thước mang tính chất tham khảo trên thì khi thiết kế website, đối với phần banner bạn phải lưu ý đến cấu trúc, bố cục và màu sắc chung của website để từ đó đưa ra được sự lựa chọn hợp lý nhất, tạo nên một banner bắt mắt nhưng không quá phô trương và lấn át hết những nội dung đáng chú ý khác trên trang.
2. Thứ tự sắp xếp các chi tiết quan trọng
Trước tiên cần nhớ rằng, banner quảng cáo là nơi để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, chính vì vậy trong quá trình thiết kế cần có một thứ tự sắp xếp cho hợp lý như sau:
* Logo công ty bạn: logo cần được đặt ở vị trí cao nhất của banner và phải chắc chắn là màu sắc của logo không bị chìm đi so với màu sắc và các họa tiết trên background.
*Các nội dung trên banner: nội dung quan trọng nhất của banner cũng chính là thông điệp chính của quảng cáo, chính vì vậy để chuyển tải một cách trọn vẹn và thành công thông điệp của mình thì bạn cần ở vị trí trung tâm và chiếm phần lớn không gian của banner. Về nội dung truyền tải, bên cạnh hình ảnh sản phẩm thì cũng cần có một số câu chữ cung cấp thông tin về giá cả, ưu điểm… (chẳng hạn như: Giá sốc, Giảm giá mạnh, miễn phí….
*Câu kêu gọi hành động: tức là trong banner cần có các yếu tố bằng hình hoặc bằng chữ với tính chất kêu gọi hành động nơi khách hàng như: "Click vào đây", "Mua ngay", "Đặt hàng"… và câu kêu gọi hành động cũng cần được bố trí ở vị trí dễ nhận thấy với màu sắc, hiệu ứng nổi bật.
3. Thiết kế đơn giản
Sự đơn giản sẽ giúp cho thông điệp được tiếp thu một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Ngoài ra, đơn giản cũng đồng nghĩa với thoáng mắt, tức là giữa các chi tiết như chữ viết, hình ảnh… cần tạo một khoảng cách tương đối rộng để không gây khó chịu cho người nhìn.
4. Sử dụng các loại button thích hợp
Sử dụng loại button nào thì còn tùy thuộc vào mục đích của banner. Nếu mục đích là để tăng giá trị CTR thì nên đặt button vào góc phải bên dưới với một màu tương đối nổi bật nhưng không quá chói hoặc phản cảm.
5. Đừng quên tạo một frame bao quanh thiết kế của bạn
Tác dụng của việc làm này chính là giúp cho banner nổi bât hơn. Theo đó, nếu banner của bạn có màu trùng hoặc chìm quá so với background của website thì phương án phù hợp chính là vẽ 1 frame có độ dày tầm 1 hoặc 2 pixel, sau đó áp lên chúng gam màu trắng hoặc là đen. Trường hợp đã tự tin và chắc chắn là banner vốn đã rất nổi bật thì không cần thiết sử dụng thêm frame nào nữa.
(Còn tiếp)
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết