Kinh nghiệm làm banner khi thiết kế website (P2)

Banner không chỉ là vị trí giúp bạn hái ra tiền khi website bắt đầu có lượng truy cập cao, mà còn là một trong những yếu tố tạo sức hút cho người dùng khi truy cập vào trang. Vậy làm thế nào để thiết kế banner website hiệu quả nhất để có thể đạt tới những tác dụng hấp dẫn như đã nói? Hãy tham khảo những kinh nghiệm bổ ích trong bài viết dưới đây.

6. Đảm bảo dòng text lôi cuốn và dễ đọc nhất có thể

Có 3 vấn đề về việc sử dụng text trong banner, đó chính là ý nghĩa câu chữ, số lượng từ và kích thước chữ.

Tốt nhất chỉ nên tạo những đoạn text có nội dung ngắn gọn, súc tích nhất có thể với câu chữ thu hút, font dễ đọc, hạn chế số dòng (chỉ nên có từ 4 dòng trở xuống), kích thước phù hợp với kích thước của banner và phù hợp với độ quan trọng của nội dung thông điệp (size chữ không được nhỏ hơn 10pt, trừ khi đoạn text đó là nội dung chú thích).

7. Thích hợp với đối tượng tiếp nhận

Tức là tùy vào đối tượng tiếp nhận mà banner hướng đến, chúng ta cần lựa chọn hình ảnh, màu sắc, câu chữ sao cho phù hợp với tâm lý tiếp nhận của nhóm đối tượng này. Thí dụ, nếu quảng cáo của bạn hướng đến lứa tuổi teen thì cần sử dụng hình ảnh, gam màu trẻ trung, năng động và theo “thị trường” (như hình mấy con minions chẳng hạn).



8.  Sử dụng đúng định dạng file

Nếu sử dụng Adobe Flash thì các định dạng .JPG, .PNG, .GIF đều có thể dùng được. Tuy nhiên hãy nhớ là dù bạn có thiết kế bằng Adobe Illustrator, Photoshop hay Adobe Flash thì các banner dùng flash thường không hỗ trợ tất cả các thiết bị kỹ thuật số, chính vì vậy cần xuất dưới định dạng .GIF để không bỏ sót một click nào từ người xem.

9. File xuất ra phải nhẹ

Dung lượng file banner xuất ra càng nhỏ thì càng tốt, vì điều này giúp không ảnh hưởng đến tốc độ load của banner lẫn của toàn trang. Khi banner có thời gian load càng nhanh thì càng có cơ hội thu hút người dùng trước khi họ kéo xuống phần nội dung bên dưới hoặc trước khi tắt web đó đi.

10. Sử dụng hình ảnh một cách khéo léo


+Tuyệt đối không nên sử dụng các hình ảnh có tính chất phản cảm, nhạy cảm (chính trị, tôn giáo, sex… trừ khi là bạn đang quảng cáo cho các nhãn hàng đồ lót)

+Không dùng những hình ảnh phóng đại quá mức cho phép: Tất nhiên phóng đại là rất cần thiết trong quảng cáo, song không nên phóng đại một cách quá mức vì sẽ làm cho banner của bạn bị đánh mất niềm tin nơi khách hàng.

+Chú ý đến vấn đề bản quyền, không sử dụng hình ảnh của các tổ chức, cá nhân khác khi chưa nhận được sự đồng ý từ họ. Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm có license để tránh một số rắc rối về pháp lý không nên có.

+Chỉ dùng khi thấy cần thiết vì không phải banner nào cũng cần có hình ảnh.



12. Cân nhắc khi dùng ảnh động


Tác dụng của hình ảnh động là giúp cho banner trở nên thu hút, sinh động hơn, tuy nhiên khi sử dụng thì hãy chắc chắn là hình ảnh động đó không làm lu mờ đi các yếu tố chính, không được lặp lại quá 10 lần và chỉ nên cho chúng diễn hoạt trong 15 giây, kết hợp cùng việc sử dụng The Call To Action.
Đào Thơ