Làm thế nào để quản trị website bán hàng hiệu quả?
Sở hữu một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là chưa đủ để đạt hiệu quả trong kinh doanh, mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và một trong những yếu tố đó chính là cách thức quản trị. Nhưng làm thế nào để quản trị website bán hàng hiệu quả? Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây.
1. Đo lường và xác định mục tiêu với những chỉ số quan trọng
Với một thiết kế website nói chung và website bán hàng nói riêng, việc đo lường, xác định số lượng người truy cập vào trang web là một điều không thể thiếu. Và để thực hiện việc đo lường này, người ta thường sử dụng công cụ phân tích và đo lường Google Analytics. Công cụ này có thể phản ánh chính xác chỉ số chuyển đổi - conversion rate, nghĩa là khi người dùng hoàn thành một tác vụ quan trọng nào đó (mua bán, yêu cầu gửi báo giá,…) trên website thì nó sẽ tính là một lượt.
Chỉ số chuyển đổi này không giới hạn ở một mức độ cụ thể mà phụ thuộc vào mục tiêu và hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những thao tác chuyển đổi nhỏ - micro-conversion của người dùng như nhấn vào mục “chat với chúng tôi”, đăng ký nhận thư quảng cáo, xem một số video đặc sắc,… cũng được công cụ phân tích đo lường, và qua đó phản ánh được mức độ quan tâm của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ trên website bán hàng.
2. Hạn chế tối đa chỉ số rời trang (Bounce Rate)
Các chỉ số đo lường trên website bán hàng chỉ phản ánh mức độ quan tâm của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ chứ không chắc chắn rằng họ sẽ trở thành những khách hàng thực thụ. Và lúc này, thước đo “Tỷ lệ truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên trang web” - Bounce Rate sẽ giúp đo lường việc này, nghĩa là sẽ xác định được số lượng người dùng trở thành khách hàng thực thụ.
Bounce Rate còn được gọi là chỉ số rời trang, phản ánh được số lượng người dùng vào website rồi rời khỏi ngay lập tức mà không có bất cứ “động thái” nào trên trang web như tìm kiếm sản phẩm, đọc thông tin, xem hình ảnh,… Do đó, quá trình quản trị website, hãy hạn chế chỉ số rời trang ở mức tối đa bởi tỷ lệ Bounce Rate càng thấp thì độ hấp dẫn của website bán hàng càng cao.
3. Tận dụng dữ liệu để kiếm tìm người dùng và tối đa hóa số lần truy cập web trở lại
Không phải cứ yêu cầu các công ty thiết kế website trau chuốt, đầu tư thật nhiều vào website bán hàng là nó sẽ hoạt động, vận hành hiệu quả, mà doanh nghiệp cần phải hiểu rằng nên nỗ lực, tập trung vào đâu để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Và lúc này, công cụ Traffic Sources sẽ giúp doanh nghiệp xác định được nguồn truy cập của người dùng từ những phương tiện tìm kiếm, mạng xã hội hay chiến dịch marketing khác nhau, từ đó đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trên những phương tiện này.
Với 3 bí quyết đơn giản trên, các doanh nghiệp có thể làm chủ được website bán hàng của mình, đồng thời có những chiến lược và hình thức quảng cáo phù hợp, ít tốn kém mà vô cùng hiệu quả, từ đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online lên mức tối đa.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết