Làm website khách sạn: 10 tính năng không thể thiếu (P2)
(Tiếp theo) Để tạo ấn tượng và tương tác thành công với khách hàng thì tất nhiên khi làm website khách sạn, chúng ta cần tích hợp những tính năng cần thiết để người dùng có thể thực hiện các tương tác trong khi lướt web. Dưới đây chính là 10 tính năng cần thiết và thực dụng nhất mà bạn cần áp dụng cho website của mình.
6. Thông tin liên hệ và tư vấn trực tuyến
Các tính năng cung cấp thông tin liên hệ và tư vấn trực tuyến không những cần phải có mà còn phải được bố trí ở vị trí thuận tiện, nhằm giúp cho khách hàng có thể liên lạc ngay khi có nhu cầu.
Tính năng này giúp bạn tiếp cận nhanh chóng, thành công và không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào. Thông tin liên hệ cần cung cấp cho khách hàng bao gồm: số hotline, địa chỉ, email. Ngoài ra như đã nói, cần có thêm công cụ chat trực tuyến để tư vấn và chăm sóc khách hàng một cách chu đáo, kịp thời nhất.
7. Tin tức và quản trị tin tức
Hãy cho khách hàng thấy những hoạt động của khách sạn, điều này cũng có tác dụng tăng cường thêm niềm tin nơi khách hàng, bao gồm tin tức về hoạt động, tuyển dụng, tư vấn, các chương trình khuyến mãi… đi kèm theo đó là một hệ thống quản trị nội dung thân thiện, dễ sử dụng.
8. Bản đồ khách sạn
Tính năng bản đồ là rất cần thiết để giúp cho khách hàng có thể xác định vị trí, tìm đường đi đến khách sạn một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất, đặc biệt trong bối cảnh người dùng ngày càng có xu hướng sử dụng bản đồ trực tuyến (chẳng hạn như Google Map) như hiện nay thì tính năng này càng trở nên rất cần thiết. Một khi xác định được vị trí chính xác thì khách hàng cũng sẽ có quyết định đúng đắn hơn về việc có nên đặt phòng hay không.
9. Đánh giá và nhận xét chất lượng
Với rất nhiều khách hàng thì việc xem đánh giá chất lượng trước khi quyết định đặt phòng đã trở thành thói quen của họ. Thói quen này giúp họ cảm thấy tin tưởng hơn, an tâm hơn cho quyết định của mình. Chính vì vậy, khi làm website khách sạn, đừng bỏ qua việc tích hợp tính năng đánh giá và nhận xét chất lượng, bao gồm cả hệ thống phòng ốc, phong cách, chất lượng phục vụ.
Nhận xét, đánh giá của những người đi trước sẽ là nguồn tham khảo rất đáng giá và có tính thuyết phục cao đối với các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đối với bất kỳ khách sạn nào thì bên cạnh những điểm mạnh sẽ khó tránh được thiếu sót, những điểm chưa được hoàn thiện, bên cạnh đó là sự tồn tại của những khách hàng không thực sự khách quan, quá cực đoan trong việc nhận xét, chưa kể đối thủ giả danh làm khách hàng vào nhận xét, đánh giá để “dìm hàng” khách sạn của bạn. Chính vì vậy, khi tích hợp tính năng nhận xét, đánh giá, nếu có thể thì đừng bỏ qua tính năng duyệt trước khi hiển thị để loại bỏ những nhận xét bất lợi cho việc kinh doanh của mình.
10. Tích hợp các trang mạng xã hội
Mạng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến, đa phần người dùng đều thích chia sẻ về những trải nghiệm của mình và tìm kiếm thông tin thông qua tài khoản trên mạng xã hội. Với thói quen này, người dùng vô tình trở thành nhân viên quảng cáo hiệu quả cho bạn khi họ tiến hành chia sẻ những hình ảnh, trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ của bạn, tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, tự nhiên. Chính vì vậy, khi thiết kế website du lịch, đừng quên nên tích hợp thêm các trang mạng xã hội nhé!
Các tính năng cung cấp thông tin liên hệ và tư vấn trực tuyến không những cần phải có mà còn phải được bố trí ở vị trí thuận tiện, nhằm giúp cho khách hàng có thể liên lạc ngay khi có nhu cầu.
Tính năng này giúp bạn tiếp cận nhanh chóng, thành công và không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào. Thông tin liên hệ cần cung cấp cho khách hàng bao gồm: số hotline, địa chỉ, email. Ngoài ra như đã nói, cần có thêm công cụ chat trực tuyến để tư vấn và chăm sóc khách hàng một cách chu đáo, kịp thời nhất.
7. Tin tức và quản trị tin tức
Hãy cho khách hàng thấy những hoạt động của khách sạn, điều này cũng có tác dụng tăng cường thêm niềm tin nơi khách hàng, bao gồm tin tức về hoạt động, tuyển dụng, tư vấn, các chương trình khuyến mãi… đi kèm theo đó là một hệ thống quản trị nội dung thân thiện, dễ sử dụng.
8. Bản đồ khách sạn
Tính năng bản đồ là rất cần thiết để giúp cho khách hàng có thể xác định vị trí, tìm đường đi đến khách sạn một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất, đặc biệt trong bối cảnh người dùng ngày càng có xu hướng sử dụng bản đồ trực tuyến (chẳng hạn như Google Map) như hiện nay thì tính năng này càng trở nên rất cần thiết. Một khi xác định được vị trí chính xác thì khách hàng cũng sẽ có quyết định đúng đắn hơn về việc có nên đặt phòng hay không.
9. Đánh giá và nhận xét chất lượng
Với rất nhiều khách hàng thì việc xem đánh giá chất lượng trước khi quyết định đặt phòng đã trở thành thói quen của họ. Thói quen này giúp họ cảm thấy tin tưởng hơn, an tâm hơn cho quyết định của mình. Chính vì vậy, khi làm website khách sạn, đừng bỏ qua việc tích hợp tính năng đánh giá và nhận xét chất lượng, bao gồm cả hệ thống phòng ốc, phong cách, chất lượng phục vụ.
Nhận xét, đánh giá của những người đi trước sẽ là nguồn tham khảo rất đáng giá và có tính thuyết phục cao đối với các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đối với bất kỳ khách sạn nào thì bên cạnh những điểm mạnh sẽ khó tránh được thiếu sót, những điểm chưa được hoàn thiện, bên cạnh đó là sự tồn tại của những khách hàng không thực sự khách quan, quá cực đoan trong việc nhận xét, chưa kể đối thủ giả danh làm khách hàng vào nhận xét, đánh giá để “dìm hàng” khách sạn của bạn. Chính vì vậy, khi tích hợp tính năng nhận xét, đánh giá, nếu có thể thì đừng bỏ qua tính năng duyệt trước khi hiển thị để loại bỏ những nhận xét bất lợi cho việc kinh doanh của mình.
10. Tích hợp các trang mạng xã hội
Mạng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến, đa phần người dùng đều thích chia sẻ về những trải nghiệm của mình và tìm kiếm thông tin thông qua tài khoản trên mạng xã hội. Với thói quen này, người dùng vô tình trở thành nhân viên quảng cáo hiệu quả cho bạn khi họ tiến hành chia sẻ những hình ảnh, trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ của bạn, tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, tự nhiên. Chính vì vậy, khi thiết kế website du lịch, đừng quên nên tích hợp thêm các trang mạng xã hội nhé!
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết