Những lỗi phổ biến khi thiết kế website bán hàng
Những lỗi tưởng như rất đơn giản và dễ dàng khắc phục dưới đây nhưng một khi đã mắc phải trong quá trình thiết kế website bán hàng và cả khâu quản trị web sau này, thì sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng trang cũng như doanh thu của công ty.
1. Thiếu thông tin chi tiết về sản phẩm
Một trong những điểm yếu lớn nhất của hình thức kinh doanh trực tuyến chính là khách hàng không có cơ hội tiếp xúc với sản phẩm cho tới khi được giao hàng và thanh toán. Chính vì vậy nên họ rất cần được cung cấp các thông tin mô tả chi tiết để hình dung một cách rõ ràng,chính xác nhất về sản phẩm. Việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm ngoài ra cũng sẽ giúp tăng tính hấp dẫn và thuyết phục cũng như niềm tin hơn đến khách hàng.
Chính vì vậy, ngoài câu chữ miêu tả chi tiết, chúng ta cũng cần sử dụng thêm hình ảnh chi tiết, phản ánh sản phẩm ở nhiều khía cách, góc độ. Nếu có thể thì sự xuất hiện của video giới thiệu về sản phẩm cũng sẽ làm cho website của bạn thêm hấp dẫn, thuyết phục và khách quan.
2. Ẩn đi thông tin liên hệ
Tìm hiểu về thông tin liên hệ của nhà cung cấp là nhu cầu không chỉ xuất hiện khi khách hàng muốn đặt mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ, mà còn là yếu tố để họ dựa vào và quyết định xem có nên mua sản phẩm của bạn hay không? Đồng thời cũng là yếu tố mang tính quyết định cuối cùng, khi khách hàng muốn được tư vấn rõ hơn để sẵn sàng trả tiền, tìm gặp bạn trực tiếp hoặc là hỏi về cách thức thanh toán sau khi đã tìm được món hàng ưng ý. Chính vì vậy, sẽ rất sai lầm nếu bạn không để hoặc là bố trí thông tin địa chỉ ở những nơi khiến cho khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thì lòng tin nơi họ sẽ bị giảm sụt sau đó nhanh chóng bỏ sang trang khác để mua sắm.
3. Quy trình thanh toán dài dòng hoặc dễ gây nhầm lẫn
Khi thiết kế website bán hàng, tại trang thanh toán, nếu bạn vô tình hoặc cố ý tạo nên một quy trình dài dòng, rắc rối thì không những sẽ khiến cho cả bạn và người mua mất thời gian, mà còn tạo nên tâm lý bực bội, hoài nghi, từ đó từ chối thực hiện tiếp giao dịch để mua hàng, và cuối cùng, phần thiệt thòi thuộc về bạn khi để mất đi lượng lớn khách hàng đáng lẽ ra đã sẵn sàng chi tiền để mua hàng.
4. Yêu cầu một tài khoản để mua hàng
Có thể khẳng định là có đến 100& khách hàng không thích bị yêu cầu phải đăng ký tài khoản rồi mới được xem hoặc mua hàng – một yêu cầu hết sức phiền phức và rườm rà, và cũng chính là một trong những trở ngại khiến cho khách hàng không còn muốn tiếp tục ở lại với trang của bạn nữa.
5. Công cụ tìm kiếm không phù hợp
Bạn cảm thấy như thế nào khi kết quả trả về cho hành động tìm kiếm của mình không phải là thứ mà mình mong muốn? chắc chắn, đi kèm với cảm giác thất vọng là sự bực bội! Chính vì thế, nếu muốn chiều lòng “thượng đế” của mình thì khi thiết kế công cụ tìm kiếm cho website, ngoài việc đảm bảo tốc độ trả về kết quả tìm kiếm nhanh chóng thì cũng hãy hết sức lưu tâm đến độ liên quan, chính xá của kết quả với từ khóa mà khách hàng đã sử dụng để tìm kiếm.
1. Thiếu thông tin chi tiết về sản phẩm
Một trong những điểm yếu lớn nhất của hình thức kinh doanh trực tuyến chính là khách hàng không có cơ hội tiếp xúc với sản phẩm cho tới khi được giao hàng và thanh toán. Chính vì vậy nên họ rất cần được cung cấp các thông tin mô tả chi tiết để hình dung một cách rõ ràng,chính xác nhất về sản phẩm. Việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm ngoài ra cũng sẽ giúp tăng tính hấp dẫn và thuyết phục cũng như niềm tin hơn đến khách hàng.
Chính vì vậy, ngoài câu chữ miêu tả chi tiết, chúng ta cũng cần sử dụng thêm hình ảnh chi tiết, phản ánh sản phẩm ở nhiều khía cách, góc độ. Nếu có thể thì sự xuất hiện của video giới thiệu về sản phẩm cũng sẽ làm cho website của bạn thêm hấp dẫn, thuyết phục và khách quan.
2. Ẩn đi thông tin liên hệ
Tìm hiểu về thông tin liên hệ của nhà cung cấp là nhu cầu không chỉ xuất hiện khi khách hàng muốn đặt mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ, mà còn là yếu tố để họ dựa vào và quyết định xem có nên mua sản phẩm của bạn hay không? Đồng thời cũng là yếu tố mang tính quyết định cuối cùng, khi khách hàng muốn được tư vấn rõ hơn để sẵn sàng trả tiền, tìm gặp bạn trực tiếp hoặc là hỏi về cách thức thanh toán sau khi đã tìm được món hàng ưng ý. Chính vì vậy, sẽ rất sai lầm nếu bạn không để hoặc là bố trí thông tin địa chỉ ở những nơi khiến cho khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thì lòng tin nơi họ sẽ bị giảm sụt sau đó nhanh chóng bỏ sang trang khác để mua sắm.
3. Quy trình thanh toán dài dòng hoặc dễ gây nhầm lẫn
Khi thiết kế website bán hàng, tại trang thanh toán, nếu bạn vô tình hoặc cố ý tạo nên một quy trình dài dòng, rắc rối thì không những sẽ khiến cho cả bạn và người mua mất thời gian, mà còn tạo nên tâm lý bực bội, hoài nghi, từ đó từ chối thực hiện tiếp giao dịch để mua hàng, và cuối cùng, phần thiệt thòi thuộc về bạn khi để mất đi lượng lớn khách hàng đáng lẽ ra đã sẵn sàng chi tiền để mua hàng.
4. Yêu cầu một tài khoản để mua hàng
Có thể khẳng định là có đến 100& khách hàng không thích bị yêu cầu phải đăng ký tài khoản rồi mới được xem hoặc mua hàng – một yêu cầu hết sức phiền phức và rườm rà, và cũng chính là một trong những trở ngại khiến cho khách hàng không còn muốn tiếp tục ở lại với trang của bạn nữa.
5. Công cụ tìm kiếm không phù hợp
Bạn cảm thấy như thế nào khi kết quả trả về cho hành động tìm kiếm của mình không phải là thứ mà mình mong muốn? chắc chắn, đi kèm với cảm giác thất vọng là sự bực bội! Chính vì thế, nếu muốn chiều lòng “thượng đế” của mình thì khi thiết kế công cụ tìm kiếm cho website, ngoài việc đảm bảo tốc độ trả về kết quả tìm kiếm nhanh chóng thì cũng hãy hết sức lưu tâm đến độ liên quan, chính xá của kết quả với từ khóa mà khách hàng đã sử dụng để tìm kiếm.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết