Thiết kế website bán hàng: lưu ý quan trọng cho trang thanh toán (P2)

(Tiếp theo) Dù mục đích thiết kế website của bạn là để kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa, thì dưới đây chính là 7 điều cần tuân thủ khi tạo trang thanh toán cho website của mình, giúp mang lại một giao diện dễ sử dụng, thuận tiện nhất cho khách hàng và từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4. Câu hỏi thường gặp (FAQ)


Hãy sử dụng Qualaroo trên trang thanh toán và bạn có thể đặt những câu hỏi cho khách hàng như: Làm thế nào để chúng tôi thuyết phục bạn mua hàng? từ câu hỏi này, bạn sẽ thu về được phản hồi, đồng thời là mong muốn của khách hàng, biết được đâu là lý do khiến họ phân vân khi mua hàng. Từ dữ liệu thu được hãy tạo ra một danh sách những câu hỏi thường gặp và đưa ra câu trả lời tương ứng rồi đặt nó trên trang thanh toán.

Lưu ý là khi sử dụng chiến thuật này trên trang thanh toán hãy kiểm tra xem phần FAQ nên được đặt ở phía trên hay phía dưới trang thì tốt hơn? Bởi điều này cũng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến tỷ lệ chuyển đổi, nếu khách hàng không thể tìm thấy, hoặc khó tìm thấy FAQ thì sẽ rất bất lợi.


5. Hai bước sẽ tốt hơn so với một

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thay vì chỉ có duy nhất một bước quá trình thanh toán với 2 bước sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên khoảng 10%. Theo đó hãy yêu cầu khách hàng cung cấp thêm tên và email của khách hàng trên trang đầu tiên và chi tiết thẻ tín dụng trên trang thứ hai. Như vậy thì ngay cả khi quá trình thanh toán bị ngưng lại giữa chừng do khách hàng đột ngột từ chối thì bạn vẫn có thể lôi kéo họ vào lần sau thông qua việc gửi phiếu giảm giá hoặc các chương trình bán hàng hấp dẫn khác qua địa chỉ email của họ.



6. Hỗ trợ visitor thông qua live chat

Ngoài trang chủ, hãy đặt thêm live chat trên trang thanh toán, vì đây chính là 2 địa điểm mà khách hàng sẽ phát sinh nhiều câu hỏi nhất. Khi được hỗ trợ kịp thời và chu đáo, niềm tin của khách hàng sẽ tăng lên và từ đó, khả năng thuyết phục thanh toán cũng cao hơn.

Nếu đã làm theo cách này nhưng hiện tại, bạn thấy Live chat vẫn chưa mang lại hiệu quả chuyển đổi thì nguyên nhân có thể là do:

+Không  có nhân viên trực chat 24/7, người dùng phải để lại câu hỏi mà không nhậnđược câu trả lời.

+Bạn đặt Live chat ở tất cả các trang, điều này làm cho người dùng bị phân tâm.

Do đó, nếu muốn sử dụng Live chat để mang lại hiệu quả chuyển đổi, hãy chắc chắn là luôn có nhân viên túc trực 24/24 để tư vấn cho khách hàng. Nếu không, hãy thử nghiệm một số dịch vụ cung cấp người phản hồi bất cứ lúc nào.

7. Thêm những chứng cứ tin cậy

Logo công ty, xác nhận của Bộ Công thương, lời chứng thực từ khách hàng hiện tại hoặc khách hàng trong quá khứ… đó là những chứng cứ tin cậy, giúp cho khách hàng tiềm năng tin tưởng hơn vào website của bạn. Hãy nhớ rằng, nếu sử dụng lời chứng thực của khách hàng thì nên sử dụng bằng chứng thật, có tên, hình ảnh, địa chỉ… của khách hàng chứng thực một cách rõ ràng, chính xác. 

ĐT