Thiết kế website du lịch và những điều cần lưu ý

Khi thiết kế website du lịch, để đạt được hiệu quả sau cùng tốt nhất, mang lại một giao diện thân thiện với người dùng, thúc đẩy booking… thì chúng ta cần lưu ý kỹ những điều dưới đây.

1. Tập trung vào hình ảnh

Cùng với màu sắc và bố cục, hình ảnh chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trên một website du lịch, giúp tạo ấn tượng đối với khách hàng khi truy cập vào website. Hình ảnh càng đẹp, hấp dẫn và thực tế thì sẽ càng giúp cho website trở nên hấp dẫn hơn, khi kết hợp cùng các hiệu ứng, câu chữ miêu tả thì sẽ mang lại tác dụng trong việc kích thích khách hàng đặt tour.

Chính vì vậy nên khi thiết kế website du lịch, bạn nên lựa chọn và xử lý thật kỹ về khâu hình ảnh. Sử dụng hình ảnh chất lượng với dung lượng, kích thước hợp lý (để không làm ảnh hưởng đến tốc độ load của trang). Không sử dụng những hình ảnh kém chất lượng, mờ nhòe… vì không những sẽ không gây được hứng thú nơi khách hàng mà còn thất bại trong việc tạo dựng niềm tin, khiến khách hàng hoài nghi và rời bỏ web của bạn một cách nhanh chóng.



2. Cập nhật thông tin chi tiết

Thông tin càng chi tiết càng gây được sự tin tưởng nơi khách hàng, mặt khác, nó cũng làm cho tour mà bạn giới thiệu trở nên hấp dẫn hơn, giúp khách hàng dễ hình dung, liên tưởng hơn.  Đối với việc cập nhật thông tin, ngoài sự chi tiết, hãy chú ý hơn để việc nhấn mạnh những thông tin quan trọng, đặc biệt, đừng quên việc cập nhật các chương trình khuyến mãi, các tour “hot” theo từng mùa, từng địa điểm.

3. Chức năng tìm kiếm thông tin thuận tiện

Tương tự như bất kỳ website bán hàng nào khác, một website bán các tour du lịch muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, gây thiện cảm và tính thuyết phục đối với khách hàng thì cũng cần phải cung cấp chức năng tìm kiếm thuận tiện nhất. Bạn biết đấy, trên một website du lịch tất nhiên sẽ có rất nhiều tour khác nhau, ở những mốc thời gian, địa điểm và mức giá khác nhau… trong khi mong muốn của khách hàng là tìm được tour phù hợp với nhu cầu của mình một cách nhanh chóng, nhằm tiết kiệm thời gian. Lúc này, thanh tìm kiếm có trên web sẽ giúp họ thực hiện điều này, và để đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách, bạn nên tạo chức năng tìm kiếm theo các tiêu chí như: ngày, địa điểm, giá cả…

4. Đừng quên hotline và công cụ chat trực tuyến

Trước khi quyết định đặt một tour nào đó và cho dù thông tin mà bạn cung cấp trên web có cụ thể đến đâu thì, khách hàng sẽ vẫn luôn có những thắc mắc của riêng mình. Nếu không được giải đáp hoặc gặp khó trong việc liên hệ để tìm câu trở lời thì tất nhiên, khách hàng sẽ không dễ dãi book tour trên trang của bạn. Chính vì vậy, hãy cho họ thấy bạn luôn sẵn sàng sát cánh để giải đáp thắc mắc của họ thông qua việc tích hợp các công cụ chat trực tuyến và số hotline. Khi có mặt kịp thời lúc khách hàng cần và giúp họ giải đáp thỏa đáng các thắc mắc thì cơ hội bán tour của bạn sẽ cao hơn, ngoài ra sự xuất hiện của các công cụ này cũng sẽ tăng thêm uy  tín và tính chuyên nghiệp cho website của bạn.



5. Tích hợp tính năng đặt tour


Tương tự như tính năng đặt hàng của các website bán hàng, tính năng đặt tour là không thể thiếu đối với một website du lịch, điều này vừa giúp tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho khách hàng, vừa ngăn chặn nguy cơ bỏ lỡ khách hàng.

6. Đánh giá tour du lịch

 Hiển thị những đánh giá khách quan của khách hàng dưới mỗi tour cũng chính là một trong những cách làm nổi bật lên tính khách quan, độ uy tín và chất lượng phục vụ của doanh nghiệp, điều này sẽ làm cho khách hàng trở nên hứng thú và tin tưởng hơn khi đặt tour.

Đào Thơ