Thiết kế website: Những yếu tố giúp giữ chân người dùng (P2)
Thu hút nhiều lượt truy cập, giữ chân khách hàng để từ đó tăng thêm cơ hội bán hàng chính là mục đích chung nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào khi thiết kế website. Muốn làm được điều này, trước tiên chúng ta cần nắm rõ đâu chính là những yếu tố giúp tăng khả năng giữ chân người dùng ở lại với website lâu hơn.
2. Kết hợp các chương trình
Bên cạnh một giao diện bắt mắt, sự tích hợp các tính năng giúp tăng cường trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.. . thì việc tổ chức các chương trình vui chơi, thi thố, khuyến mãi hoặc là trắc nghiệm… cũng mang lại tác dụng giúp giữ chân khách hàng ở lại với website lâu hơn, đồng thời nếu các chương trình này được tổ chức theo định kỳ thì cũng sẽ mang lại tác dụng tạo thói quen truy cập website thường xuyên hơn cho khách hàng, tạo nên lượng lớn khách hàng quen thuộc và trung thành với website. Các chương trình này không nhất thiết phải hoành tráng, màu mè với giải thưởng giá trị, chỉ cần ở mức độ vừa phải thì cũng đã đủ để đánh trúng tâm lý của khách hàng và từ đó tạo ra được hiệu ứng tốt hơn.
3. Sản phẩm nâng cấp
Với những khách hàng cũ hoặc những khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó thì việc xuất hiện, bổ sung thêm các phiên bản sản phẩm nâng cấp, cập nhật… sẽ tạo nên sức hút khó chối từ. Lúc này, chắc chắn những đối tượng người dùng này sẽ có thói quen truy cập thường xuyên vào website của bạn để cập nhật những thông tin quan trọng, thú vị và có liên quan đến sản phẩm mà mình đang sử dụng.
4. Chính sách hỗ trợ khách hàng
Dù là mua sắm trực tiếp ngoài thị trường truyền thống hay mua sắm online thì đa phần khách hàng đều cần nhận được hỗ trợ từ phía người bán, nhà cung cấp về các vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ như: hiệu quả sử dụng, nguồn gốc, các tính năng, ưu nhược điểm, cách sử dụng, bảo quản… và cả chính sách hỗ trợ trong giao hàng, đổi trả sản phẩm, bảo hành, bảo dưỡng về sau… các chính sách hỗ trợ này sẽ giúp cho khách hàng thêm phần tin tưởng hơn vào những gì bạn cung cấp, cảm thấy được phục vụ tận tình, chu đáo và được coi trọng, và tất nhiên, đây chính là yếu tố đảm bảo hơn cho việc giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với website của bạn.
Hãy luôn chắc chắn rằng khách hàng khi truy cập vào website của bạn sẽ đều nhận được hỗ trợ nhanh, kịp thời nhất và chu đáo, cặn kẽ nhất có thể. Thực hiện điều này bằng cách tích hợp các công cụ chat trực tuyến, số hotline ngay trên trang để có thể trả lời khách hàng mọi lúc, mọi nơi và với nhiều hình thức, phù hợp với tâm lý và điều kiện của khách hàng.
Ngoài các công cụ chat trực tuyến, số hotline thì bạn còn có thể viết hẳn một bài nội dung, trong đó tổng hợp tất cả những thắc mắc kèm theo câu trả lời về các vấn đề phát sinh, các vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất, phổ biến nhất.
Trên đây là 4 yếu tố cơ bản nhưng có vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với website. Để được tư vấn chi tiết và trợ giúp trực tiếp, bạn có thể liên hệ với dịch vụ thiết kế website giá rẻ HCQ ngay hôm nay.
Bên cạnh một giao diện bắt mắt, sự tích hợp các tính năng giúp tăng cường trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.. . thì việc tổ chức các chương trình vui chơi, thi thố, khuyến mãi hoặc là trắc nghiệm… cũng mang lại tác dụng giúp giữ chân khách hàng ở lại với website lâu hơn, đồng thời nếu các chương trình này được tổ chức theo định kỳ thì cũng sẽ mang lại tác dụng tạo thói quen truy cập website thường xuyên hơn cho khách hàng, tạo nên lượng lớn khách hàng quen thuộc và trung thành với website. Các chương trình này không nhất thiết phải hoành tráng, màu mè với giải thưởng giá trị, chỉ cần ở mức độ vừa phải thì cũng đã đủ để đánh trúng tâm lý của khách hàng và từ đó tạo ra được hiệu ứng tốt hơn.
3. Sản phẩm nâng cấp
Với những khách hàng cũ hoặc những khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó thì việc xuất hiện, bổ sung thêm các phiên bản sản phẩm nâng cấp, cập nhật… sẽ tạo nên sức hút khó chối từ. Lúc này, chắc chắn những đối tượng người dùng này sẽ có thói quen truy cập thường xuyên vào website của bạn để cập nhật những thông tin quan trọng, thú vị và có liên quan đến sản phẩm mà mình đang sử dụng.
4. Chính sách hỗ trợ khách hàng
Dù là mua sắm trực tiếp ngoài thị trường truyền thống hay mua sắm online thì đa phần khách hàng đều cần nhận được hỗ trợ từ phía người bán, nhà cung cấp về các vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ như: hiệu quả sử dụng, nguồn gốc, các tính năng, ưu nhược điểm, cách sử dụng, bảo quản… và cả chính sách hỗ trợ trong giao hàng, đổi trả sản phẩm, bảo hành, bảo dưỡng về sau… các chính sách hỗ trợ này sẽ giúp cho khách hàng thêm phần tin tưởng hơn vào những gì bạn cung cấp, cảm thấy được phục vụ tận tình, chu đáo và được coi trọng, và tất nhiên, đây chính là yếu tố đảm bảo hơn cho việc giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với website của bạn.
Hãy luôn chắc chắn rằng khách hàng khi truy cập vào website của bạn sẽ đều nhận được hỗ trợ nhanh, kịp thời nhất và chu đáo, cặn kẽ nhất có thể. Thực hiện điều này bằng cách tích hợp các công cụ chat trực tuyến, số hotline ngay trên trang để có thể trả lời khách hàng mọi lúc, mọi nơi và với nhiều hình thức, phù hợp với tâm lý và điều kiện của khách hàng.
Ngoài các công cụ chat trực tuyến, số hotline thì bạn còn có thể viết hẳn một bài nội dung, trong đó tổng hợp tất cả những thắc mắc kèm theo câu trả lời về các vấn đề phát sinh, các vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất, phổ biến nhất.
Trên đây là 4 yếu tố cơ bản nhưng có vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với website. Để được tư vấn chi tiết và trợ giúp trực tiếp, bạn có thể liên hệ với dịch vụ thiết kế website giá rẻ HCQ ngay hôm nay.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết