Tiêu chuẩn thiết kế trang chủ website thu hút khách hàng

Trang chủ được đánh giá là khá quan trọng, đó là “bộ mặt” của toàn bộ trang web nhằm tạo sự hấp dẫn và thu hút “cú click chuột” của khách hàng vào trang web của bạn. Nếu trang chủ website bạn kém hấp dẫn, bắt mắt sẽ làm giảm giá trị thực và hiệu quả kinh doanh qua website của doanh nghiệp bạn. Vậy trang chủ cần thiết kế như thế nào thì mới thu hút được người dùng? 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích:

Thứ nhất, Thông tin chất lượng tạo sự thu hút
Rất nhiều người dùng website mắc lỗi này ở trang chủ, họ thường dùng trang chủ để đưa ra những câu khẩu hiệu không cần thiết như: chào mừng đến với website hay thư giới thiệu của chủ tịch,…nội dung dài liên miên sẽ rất dễ gây cảm giác nhàm chán khi người dùng click vào trang web của bạn. Thay vào đó, tranh chủ bạn nên viết bài giới thiệu về Công ty mình cùng với những thông tin được chọn lọc kỹ lưỡng, thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ giúp làm nổi bật lên trang chủ hơn rất nhiều.


Thứ hai, Nên cung cấp thông tin ngắn gọn, đơn giản
Phần nội dung trang chủ bạn nên thiết kế sao cho ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể nhất cho người truy cập web dễ dàng nắm bắt được thông tin, dịch vụ mà bạn cung cấp. Khách hàng sẽ không kiên nhẫn để đọc kỹ từng dòng ở trang chủ, vì vậy bạn hãy sử dụng những kỹ thuật, tinh xảo để làm hấp dẫn vào kéo sự thu hút quan tâm của người xem. Cụ thể:

+ Phân định các khoản mục rõ ràng bằng cách sử dụng các màu, thẻ header tag hay các ngắt dòng để phân định các đề mục.

+ Xây dựng dữ liệu dạng cột: bằng cách phân cột có thể giúp dễ đọc hơn là bạn viết dưới dạng dòng ngang kết dài đến hết nội dung trang.

+ Xây dựng những đoạn thông tin ngắn: Hãy sử dụng những đoạn text ngắn và làm nổi bật những nội dung chính quan trọng của từng đoạn nhằm tạo sự chú ý cho người xem.



Thứ ba, Chỉ dẫn truy cập
Đây cũng là chi tiết vô cùng quan trọng nhằm điều hướng và chỉ dẫn khách hàng đến nội dung thông tin mà họ cần tham khảo. Có thể chỉ dẫn truy cập cho khách hàng bằng 3 cách sau:

+ Sử dụng điều hướng truy cập: Bạn hãy tạo sẵn cho khách hàng các lựa chọn điều hướng như: quay lại trang trước, xem bài viết trước, xem chuyên mục cha, ấn enter để đăng nhập, ấn space để tích chọn,….với những tiện ích này sẽ giúp người truy cập cảm thấy tiện lợi và có thiện cảm hơn với website của bạn.

+ Máy tìm kiếm: khi công nghệ thông tin phát triển thì người dùng cũng muốn tìm kiếm những thông tin được chính xác, nhanh chóng khi họ cần. Để làm điều này thì bạn hãy liên hệ với Google hoặc Yahoo để bắt đầu sử dụng Google Adwords, Yahoo Ads hoặc đăng ký website của bạn vào danh bạ của máy tìm kiếm.

+ Sơ đồ trang: kiểu chỉ dẫn này thích hợp cho những website lớn, không chỉ giúp cho người dùng dễ truy cập mà còn hỗ trợ cho bạn trong việc quản lý, theo dõi và cập nhật thông tin.

Thứ tư, Xây dựng niềm tin với khách hàng
Tạo dựng được niềm tin với khách hàng là vô cùng quan trọng, vì vậy ở nội dung trang chủ bạn hãy để 1 vị trí nhỏ để cung cấp những thông tin cơ bản nhưng bắt buộc như: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ Email sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng giao dịch với bạn.

Bên cạnh, việc thể hiện tỷ lệ khách truy cập sẽ giúp làm tăng thêm độ tin tưởng cho khách hàng. Qua số lượng truy cập thì khách hàng có thể phần nào đánh giá được chất lượng dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp.


Thứ năm, Kiểm tra và khắc phục sự cố
Thành công của website còn quyết định ở chỗ thông tin hiện thị được nhanh khi click vào, có thể sử dụng những hình ảnh flash để tạo ấn tượng những phải đảm bảo không mất quá nhiều thời gian tải. Bên cạnh đó, trang chỉ hấp dẫn, thu hút được nhiều lượt khách truy cập cũng cần phải được phối màu phù hợp, xây dựng hình ảnh sinh động, bố cục rõ ràng. 

Ngoài ra, bạn cũng thường xuyên kiểm tra và sửa lỗi trong quá trình upload kịp thời trước khi giới thiệu đến công chúng nhằm làm tăng tính chuyên nghiệp cho công ty, doanh nghiệp bạn thông qua hình thức kinh doanh website nhé.

T.H