Vì sao website bán hàng trực tuyến không mang lại hiệu quả? (P.1)
Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trên toàn thế giới thì hình thức kinh doanh thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến là khái niệm được nhiều người nhắc đến hiện nay. Có thể nói, kinh doanh online qua hệ thông website đã trở thành một trong những ngành nghề khá “hot” giúp nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng hơn.
Thế nhưng, cũng có không ít trường hợp doanh nghiệp cũng xây dựng website bán hàng trực tuyến nhưng lại không mang lại hiệu quả cao. Vậy nguyên nhân là do đâu? Dưới đây chúng tôi xin chia ra mốt số lý do cho bạn tham khảo và khắc phục:
Thứ nhất, Thông tin sản phẩm không cụ thể
Đối với việc kinh doanh online thì thông tin sản phẩm càng cụ thể sẽ càng làm tăng được sự tin tưởng của khách hàng khi truy cập vào trang web bán hàng của bạn. Do vậy, sản phẩm trên web bạn cần cung cấp đầy đủ, chi tiết về thông tin, hình ảnh cho khách hàng tiện tham khảo. Đây cũng là cách để bạn tạo được sự tin tưởng và gia tăng sự uy tín thương hiệu với khách hàng.
Nếu website của bạn chỉ cung cấp những thông tin sơ sài, quá ít ổi, thậm chí là sai lệch thì chắc chắn sẽ rất khó để nhận được đơn hàng của khách hàng. Đặc biệt, với việc ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh bán hàng online thì website của bạn kém chất lượng thì đương nhiên sẽ không mang lại hiệu quả cao được.
Thứ hai, Thiếu thông tin liên hệ và dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thông tin liên hệ và dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với hình thức kinh doanh trực tuyến, bởi đây là cách tốt nhất để bạn tạo mối quan hệ với khách hàng và tạo được sự tin tưởng đối với họ. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi không tìm thấy thông tin liên hệ hoặc gửi tin nhắn, gọi điện để được tư vấn, chăm sóc khi có nhu cầu, thắc mắc.
Do vậy, nếu website bán hàng thiếu những thông tin này thì đồng nghĩa với việc bán đã đánh mất một lượng lớn khách hàng đấy. Vì thế, để trang bán hàng được hiệu quả thì website cần phải làm nổi bật được phần thông tin liên hệ có tích hợp các hộp tin nhắn hoặc hộp chat tư vấn để bạn có thể hỗ trợ khách hàng được ngay khi có nhu cầu nhé.
Thứ ba, Không chút cho hình ảnh sản phẩm
Đối với việc bán hàng online thì sẽ thật sai lầm nếu bạn không chăm chút hình ảnh sản phẩm trên web. Bởi hình ảnh trên website càng chân thật, bắt mắt thì càng thu hút và tạo được hứng thú cho người mua. Bên cạnh, hình ảnh đăng trên website phải thật sắc nét, hiển thị ở nhiều góc độ sản phẩm sẽ càng gia tăng được cơ hội bán hàng cho cửa hàng, doanh nghiệp bạn.
Lưu ý, nếu hình ảnh sản phẩm mắc lỗi mờ nhạt, kích thước quá nhỏ, kém sắc nét sẽ không tạo được thiện cảm tốt cho khách hàng, mang lại cảm giác thiếu tin tưởng vào chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp.
(...còn tiếp)
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Bảng giá thiết kế website bán hàng online và các tính năng quan trọng
- Bảng giá thiết kế website tin tức và các loại hình thiết kế website tin tức
- Bảng giá thiết kế website bđs chi tiết
- Bảng giá thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp
- Bảng giá thiết kế website công ty và những tiêu chuẩn cần lưu ý
- Bảng giá thiết kế website spa bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website xây dựng giá bao nhiêu?
- Bảng giá thiết kế website nội thất và vì sao nên thiết kế web nội thất
- Bảng giá thiết kế website giá rẻ và kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế web uy tín
- Bảng giá thiết kế website bán hàng và những lưu ý cần biết