10 câu hỏi cho người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords (P1)

Quảng cáo Google Adwords được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính hiệu quả cao, vừa quảng cáo được sản phẩm/dịch vụ, vừa thúc đẩy doanh thu trực tuyến. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo, cần trả lời được 10 câu hỏi dưới đây để đảm bảo sự thành công của chiến dịch.

1. Quảng cáo Google Adwords sẽ xuất hiện ở đâu?

Khi cài đặt quảng cáo, mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trên mạng hiển thị và công cụ tìm kiếm Google. Tùy thuộc nhiều yếu tố mà mẫu quảng cáo sẽ hiển thị trong Top 3 hoặc Top 10, hàng dọc hoặc hàng ngang phía trên các kết quả tìm kiếm. Dấu hiệu để nhận biết quảng cáo Google Adwords là có chữ “QC” phía trước tên miền. 



2. Mẫu quảng cáo bắt đầu chạy khi nào?

Càng tuân thủ tốt các quy tắc Google đưa ra thì thời gian xét duyệt và hiển thị quảng cáo càng nhanh. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký và yêu cầu thanh toán của nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords, mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Thời gian xuất hiện phụ thuộc vào hình thức thanh toán, nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng thì chỉ sau vài phút là quảng cáo chạy, còn nếu thanh toán bằng chuyển khoản thì chỉ khi nào khoản thanh toán đầu tiên được chuyển đến Google thì quảng cáo mới chạy. 

3. Nên sử dụng trình duyệt nào cho mẫu quảng cáo?

Quảng cáo Google Adwords hiển thị tốt trên mọi trình duyệt như Chrome, Firefox, Safari, Opera mini, Internet Explorer,… vì vậy, bạn hoàn toàn không lo lắng về vấn đề này. 

4. Tự  kiểm soát ngân sách trên Adwords bằng cách nào?

Đây là thắc mắc của số đông người mới chạy quảng cáo Google Adwords. Việc tự kiểm soát ngân sách quảng cáo sẽ giúp bạn quản lý chi phí quảng cáo hàng ngày để có sự thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp. Thông thường, công ty quảng cáo Google Adwords sẽ cung cấp cho bạn mã quảng cáo để theo dõi. Còn nếu bạn tự chạy quảng cáo thì có thể kiểm soát ngân sách bằng cách thiết lập tại “Ngân sách” để từ từ điều chỉnh ngân sách từ điểm chất lượng, CTR,… 



5. Có thể quảng cáo khi bị trùng từ khóa không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến mức độ cạnh tranh từ khóa quảng cáo giữa các nhà thầu. Cùng một từ khóa nhưng nhiều người sử dụng để chạy quảng cáo thì đương nhiên, ai có kinh nghiệm hơn, ai trả giá cho từ khóa cao hơn thì vị trí hiển thị quảng cáo sẽ tối ưu hơn.

(Còn tiếp…) 

Lê Trinh