10 công cụ đo lường website tốt nhất (P1)

Để duy trì và phát triển môt website đúng hướng, đúng nguyện vọng thì ngay từ khi thiết kế website, bạn cần chuẩn bị luôn cho mình những công cụ giúp đo lường hiệu quả hoạt động của trang để có thể cải thiện, điều chỉnh năng lực web một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 công cụ đáng tham khảo nhất!

1. Google Analytics 
  
Đây là một trong những tiện ích miễn phí được cung cấp bởi Google, miễn phí nên rất phổ biến, nhưng, lại cực kỳ hiệu quả, tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với các công cụ thống kế khác.

Với Google Analytics, bạn chỉ cần dán một đoạn thẻ javascript nhỏ vào trang web là đã có thể thống kê các chi tiết của khách viếng thăm website, từ việc liệt kê số lần xem trang, đến từ trang nào, chế độ màn hình, hệ điều hành gì, giới tính, nghề nghiệp… ngoài ra Google Analytics cũng có khả năng truy tìm và hiển hiện pay-per-click (PPC), bạn có thể truy cập vào để tham khảo: http://www.google.com/analytics/ 



2. Google Webmaster Tools 

Để biết bằng cách nào mà các công cụ tìm kiếm đều có thể nhìn thấy website của bạn,? Lượt truy cập tăng hay giảm? Tại sao lại tăng/ giảm, thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm, lỗi link chết, dữ liệu sitemap… để sử dụng Google Webmaster Tools, bạn cần có một tài khoản  gmail.com, sau đó login vào tài khoản của mình để sử dụng thông tin của gmail tại đây.

Bạn có thể truy cập GWT tại địa chỉ sau: http://www.google.com/webmasters/tools/ 



3. SEOmoz’s Page Strength Tool

Đây là một trong những công cụ giúp tối ưu hóa SEO, cung cấp cho bạn những thông tin giá trị thông qua bài viết, công cụ và blog, chỉ cho bạn biết độ quan trọng, tiềm năng, lợi thế của website để phát huy và có được vị trí như mong muốn trên bảng kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEOmoz’s Page Strength Tool đồng thời là công cụ giúp mang lại thông tin nhanh nhất để có đươc cái nhìn căn bản về năng lực của web (Page Strength Tool). Bạn có thể tìm thấy tại địa chỉ: http://www.seomoz.org/page-strength 

4. Sitening.com’s SEO Analyzer 

Sự khác biệt của Sitening.com’s SEO Analyzer so với SEOmoz’s Page Strength Tooll là có thể kiểm tra cấu trúc bên trong trang để từ đó đánh giá xem cấu trúc đang sử dụng có tốt hay không? Điều này thực sự quan trọng vì cấu trúc của  một website là khung sườn để chiến lược SEO website phát triển đúng hướng, và Sitening.com’s SEO Analyzer sẽ giúp bạn xây dựng 1 khung tốt. Tham khảo tại: http://www.sitening.com/seo-tools/seo-analyzer/ 

5. Mike’s Marketing Tools 

MikesMarketingTools.com sở hữu 2 công cụ mà tất cả các webmaster đều nên dùng một cách thường xuyên là Search Engine Rankings và Link Popurlarity Tool.

Công cụ Search Engine Rankings sẽ cho bạn biết vị trí và chỉ số ạn nơi mà chỉ số site của bạn trong một vài bộ máy tìm kiếm cho một vài từ cụ thế hoặc cụm từ. Để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể sử dụng công cụ này thay thế sự truy cập của mỗi bộ máy tìm kiếm thông qua kết quả tìm kiếm để tìm thấy webiste của bạn.

Công cụ Link Popurlarity Tool là công cụ giúp bạn biết tại sao các liên kết trong mỗi bộ máy tìm kiếm nhận ra website của mình. Trong số đó, các link quay về là những nhân tố quan trọng trong chỉ số bộ máy tìm kiếm, bên cạnh đó, mỗi bộ máy tìm kiếm có khả năng nhận ra 1 số link khác nhau. Sử dụng công cụ này thì bạn có thể click để xem những trang cụ thể đã liên kết tới trang của mình. Tham khảo tại đây: http://www.mikes-marketing-tools.com/free-marketing-tools.html 

(Còn tiếp)


Đào Thơ