10 lý do khiến quảng cáo Google Adwords của bạn không hiển thị (P.1)
Hiện nay, hình thức quảng cáo Google Adwords đang là lựa chọn phổ biến nhất của nhiều doanh nghiệp, bởi đây là một trong những biện pháp quảng cáo giúp mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp doanh nghiệp thắc mắc vì sao quảng cáo Adwords của mình lại không xuất hiện trên Google. Vậy nguyên nhân là do đâu? Dưới đây chúng tôi xin chỉ ra 10 lý do phổ biến cho bạn tham khảo:
+ Do chiến dịch không phù hợp
Đối với bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng đòi hỏi bạn phải có chiến dịch rõ ràng, đúng đắn thì mới mang lại hiệu quả cao được. Khi quảng cáo Google Awords bạn có thể cho quảng cáo của mình hiển thị theo những dạng như: “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị” hoặc “Chỉ mạng hiển thị” . Vì vậy, nếu chiến dịch quảng cáo của bạn không phải là 1trong 2 loại trên thì bạn sẽ không thể cài đặt hiển thị quảng cáo của mình được.
+ Do lập lịch quảng cáo ngăn hiển thị quảng cáo
Nếu mắc phải trường hợp này thì bạn hãy kiểm tra lại xem mình có tắt quảng cáo vào thời điểm mình đang kiểm tra hay không. Nếu CÓ thì bạn hãy sửa hoặc xóa lệnh TẮT rồi kiểm tra lại quảng cáo có được hiển thị hay chưa nhé.
+ Ngân sách ngày càng thấp
Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo trả tiền khi có ai đó click chuột vào quảng cáo của bạn, vì vậy bạn cần phải đảm bảo ngân sách để quảng cáo của bạn được hiển thị trong khoảng thời gian bạn mong muốn. Nếu trường hợp ngân sách của bạn ít thì đồng nghĩa quảng cáo của bạn sẽ có ít lượt hiển thị hơn, khi đó một số trường hợp bạn kiểm tra mà không thấy xuất hiện là do lúc đó Google không phân phát quảng cáo của bạn. Đến khi ngân sách của bạn đã hết thì chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị trên Google.
+ Ngôn ngữ cài đặt chiến dịch và ngôn ngữ Adsense
Ngôn ngữ cài đặt chiến dịch khác với ngôn ngữ cài đặt trên mạng tìm kiếm (có nghĩa là ngôn ngữ giao diện tìm kiếm), ngôn ngữ này được xác định dựa trên trang web mà người dùng đang đọc hoặc đã đọc trong quá khứ. Ngôn ngữ Adsense là mỗi website tham gia mạng hiển thị Google đều có thể đăng ký từ 1 hoặc nhiều ngôn ngữ cho website của mình.
Do vậy, nếu ngôn ngữ mà bạn cài đặt cho chiến dịch khác với ngôn ngữ mà website mà bạn đăng ký thì chắc chắn quảng cáo của bạn cũng không thể hiển thị được.
+ Giá thầu thấp
Đối với quảng cáo Google Adwords thì điểm chất lượng trên mạng hiển thị là yếu tố mà Google sẽ giấu kín. Thế nên, giá thầu của bạn thấp sẽ có khả năng làm cho vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn thấp hơn những quảng cáo khác, thậm chí là không hiển thị. Theo kinh nghiệm, bạn hãy tăng giá thầu lên từ từ nếu thấy lượt hiển thị quá thấp để được cải thiện tốt hơn nhé.
(…còn tiếp)
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Fix lỗi cần tránh khi quảng cáo Google
- Cách SEO hiệu quả
- SEO On-Page
- Yêu cầu của một bài viết chuẩn SEO
- 5 thủ thuật SEO bài viết
- Quảng cáo trực tuyến - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
- Thiết kế website vệ tinh chuẩn SEO
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO sao cho hiệu quả?
- 7 cách sử dụng Google Plus để làm SEO
- Làm sao để SEO từ khóa lên Top 1 Google