10 lý do khiến quảng cáo Google Adwords của bạn không hiển thị (P.2)

(…tiếp theo) Hiện nay, hình thức quảng cáo Google Adwords đang là lựa chọn phổ biến nhất của nhiều doanh nghiệp, bởi đây là một trong những biện pháp quảng cáo giúp mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp doanh nghiệp thắc mắc vì sao quảng cáo Adwords của mình lại không xuất hiện trên Google. Vậy nguyên nhân là do đâu? Dưới đây chúng tôi xin tiếp tục chỉ ra những lý do còn lại cho bạn tham khảo:

+ Chủ Website từ chối “nhắm mục tiêu theo vị trí” trong tài khoản Adsense
Điều này có nghĩa là website mà bạn chọn đã từ chối hiển thị quảng cáo khi bạn nhắm mục tiêu vị trí tới website của họ, điều này chắc chắn bạn sẽ không thấy được website của mình được hiển thị.


+ Do quảng cáo không liên quan tới nhắm mục tiêu
Một nguyên tắc trong quảng cáo Google Adwords mà bạn cần nắm khiến quảng cáo của bạn không được hiển thị là: 

Nội dung từ khóa không liên quan tới từ khóa; 

Trang web không thuộc nhóm chủ đề đã nhắm mục tiêu; 

Hoặc bạn đang kiểm tra trên trang web không phải trang web bạn đã chọn thì đương nhiên bạn sẽ không thấy được quảng cáo của mình hiển thị trên đó;

Do quảng cáo của bạn không thuộc mạng hiển thị Google;

Do những trang web bạn không có ít lượt hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận quá hẹp;

Hoặc do người dùng đã xóa Cookie, tắt theo dõi sở thích hay người dùng không thuộc nhóm đối tượng có sở thích như đã chọn.


+ Bạn sử dụng quá nhiều cách nhắm mục tiêu
Việc bạn sử dụng quá nhiều cách nhắm mục tiêu thì đồng nghĩa là bạn đang thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn. Nếu bạn sử dụng cùng lúc 3 cách nhắm mục tiêu là: Từ khóa – Chủ đề - Sở thích, khi đó quảng cáo của bạn chỉ có thể hiển thị với người dùng khi họ đọc được những nội dung có liên quan, ngoài ra sẽ không thấy quảng cáo của bạn hiển thị.

Vì vậy, điều quan trọng nhất trong quảng cáo Google Adwords là bạn phải xác định được đối tượng mà bạn muốn đưa quảng cáo tới, từ đó bạn đảm bảo nhắm tới mục tiêu đó để không gây mâu thuẫn với nhau. Theo kinh nghiệm, nếu bạn sử dụng nhiều cách nhắm mục tiêu nhưng thấy lượng hiển thị không cao thì tốt nhất bạn nên bỏ 1 cách nhắm mục tiêu nào đó để cả thiện khả năng tiếp cận khách hàng và mức độ hiển thị nhé.


+ Kích thước quảng cáo không phù hợp
Quảng cáo của bạn hiển thị sao cho đảm bảo hấp dẫn, đẹp mắt thì mới thu hút được sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, cũng có trường hợp banner quảng cáo rất đẹp nhưng lại không thấy quảng cáo được hiển thị. Đối với trường hợp này nguyên nhân là do kích cỡ quảng cáo của bạn quá lớn, vì vậy bạn cần xem lại kích cỡ và định dạng quảng cáo hỗ trợ hiển thị trên Google.

+ Quảng cáo của bạn chưa được chấp nhận
Khi tạo quảng cáo xong thì quảng cáo của bạn sẽ được các chuyên gia xem xét, quyết định xem mẫu quảng cáo đó có được hiển thị hay không, thường sẽ mất khoảng 1-2 ngày. Nếu quảng cáo của bạn được thông qua, cột trạng thái sẽ thông báo “chấp thuận” khi đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Google.

Hãy lưu ý những vấn đề mà chúng tôi vừa chia sẻ trên để quảng cáo Google Adwords của bạn được hiểm thị trên Google một cách tốt nhất, từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp bạn được cao hơn.

T.H