2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Để nâng cao chất lượng quảng cáo Google Adwords, từ đó gia tăng tính tương tác giữa người dùng với quảng cáo, quá trình viết nội dung, cần lưu ý đến 2 vấn đề sau.
1. Sử dụng ngôn từ rõ ràng, “có đầu có đuôi”
Không được viết tắt
Cho dù từ ngữ đó có phổ thông, phổ biến như thế nào chăng nữa cũng tuyệt đối không viết tắt. Viết tắt cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bạn, đồng thời khiến khách hàng phải mất thời gian để suy luận từ viết tắt là gì. Chẳng hạn: Khuyến mãi lớn trong T2 (là tháng 2 hay thứ 2?).
Không được cộc lốc
Yêu cầu của mẫu quảng cáo Google Adwords là ngắn gọn, xúc tích, nhưng không có nghĩa là bạn trình bày một cách đơn giản, cộc lốc. Khi đọc một mẫu quảng cáo được viết cộc lốc hay mang tính ra lệnh, bất kỳ khách hàng nào cũng cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng.
Sử dụng đại từ nhân xưng
- Về phía chủ shop, doanh nghiệp: Nên dùng tên shop, tên doanh nghiệp để xưng hô, vừa là cách để nhấn mạnh thương hiệu, vừa thể hiện sự văn minh, lịch sự.
- Về phía khách hàng: Tốt nhất nên dùng từ “Bạn” vì nó không phân biệt nghề nghiệp, giới tính hay độ tuổi của khách hàng. Đồng thời, từ “Bạn” còn tạo cảm giác quen thuộc, gần gũi và thân thiện. Tuyệt đối không sử dụng các từ “Khách hàng” hay “Mọi người” vì đâu phải ai click vào quảng cáo cũng là khách hàng, và mọi người là những ai?
2. Tối ưu từng nội dung trong cấu trúc quảng cáo Google Adwords
Sau khi đã xác định ngôn từ kỹ lưỡng dùng trong quảng cáo, bước tiếp theo là tạo nội dung cho từng phần trong cấu trúc của mẫu quảng cáo. Cấu trúc đó luôn luôn là: Keywords + Lợi ích + CTA.
- Keywords: Là từ khóa sử dụng trong quảng cáo, được chèn vào tiêu đề, mô tả, tiện ích và nội dung quảng cáo một cách tự nhiên, hợp lý để nhận đánh giá cao từ Google.
- Lợi ích: Là lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Tốt nhất nên đưa ra 4 - 5 lợi ích, và đảm bảo rằng các lợi ích này nổi bật, độc quyền, có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ.
- CTA - call to action: Kêu gọi hành động người, không quá 20 ký tự là tốt nhất.
Ngoài ra, có thể tích hợp các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Adwords, bao gồm:
- Tiện ích liên kết trang: Dẫn người dùng đến trang bán sản phẩm, dịch vụ.
- Tiện ích chú thích: Bổ sung các chính sách bán hàng, thanh toán, hỗ trợ khách hàng,…
Với 2 lưu ý trên, quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ đạt chất lượng cao nhất, giúp thu hút nhiều click chuột cũng như biến người dùng thành khách hàng thực thụ.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Fix lỗi cần tránh khi quảng cáo Google
- Cách SEO hiệu quả
- SEO On-Page
- Yêu cầu của một bài viết chuẩn SEO
- 5 thủ thuật SEO bài viết
- Quảng cáo trực tuyến - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
- Thiết kế website vệ tinh chuẩn SEO
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO sao cho hiệu quả?
- 7 cách sử dụng Google Plus để làm SEO
- Làm sao để SEO từ khóa lên Top 1 Google