2 tiêu chí quan trọng để có backlink chất lượng

Backlink là một trong những công cụ quan trọng hàng đầu có ảnh hưởng đến kết quả của SEO web. Vì vậy, website có backlink cần chất lượng thì chiến lược SEO của bạn cần hiệu quả và nhanh chóng đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Vậy làm sao để biết được backlink chất lượng hay không? Dưới đây là 2 tiêu chí đánh giá backlink chất lượng cho bạn tham khảo:

Thứ nhất- Tiêu chí về chất lượng
+ Tìm kiếm diễn đàn và website chất lượng: Để có được backlink chất lượng bạn nên tìm kiếm cho mình những diễn đàn có Pagerank cao, có cùng lĩnh vực hoạt động và ngôn ngữ với trang mà mình sẽ nhận link. Bên cạnh, bạn cũng nên chọn trang đặt link có ít backlink vì nếu có quá nhiều backlink thì sẽ làm giảm sức mạnh của link sẽ không mang lại hiệu quả cao.

+ Bài viết, nội dung trên trang phải hướng đến từ khóa: một vấn đề nữa mà bạn cần phải lưu ý là mật độ từ khóa trên trang đtạ backlink cần phải được tối ưu cho các từ khóa thì mới có được link chất lượng.


+ Ưu tiên backlink dofollow
Trong chiến lượng SEO thì bao giờ các link dofollow cũng có giá trị cao hơn là link nofollow. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên cho backlink dofollow trên các diễn đàn tìm kiếm để tìm link chất lượng cho website của mình nhé.

+ Không đặt link trùng lặp: nếu bạn sử dụng link trùng lặp cũng sẽ khiến cho chất lượng website đặt link bị giảm, điều này thì có ảnh hưởng đến chất lượng của web Seo đáng kể.


Thứ hai- Tiêu chí bền vững
So với yếu tố chất lượng thì tính bền vững khó xác định được ngay, bởi nó phụ vào nhiều yếu tố nhất là sự may mắn. Bởi bạn không thể kiểm soát được những trang bạn đặt link có bị spam hay không và nó có bị sập hay không. Trong đó, tính bền vững thường phụ thuộc vào các yếu tố sau:

+ Đa dạng các domain trỏ về: theo kinh nghiệm quá trình phát triển của backlink được Google theo dõi bằng tỷ lệ tổng số backlink/tổng số tên miền. Vì vậy, nếu tỷ lệ này càng thấp thì website bạn sẽ càng được liên kết tự nhiên.

+ Tạo link hoặc mua link tăng trưởng đều đặn: Với việc bạn tạo hoặc mua các link đều đặn sẽ được các thuật toán Google đánh giá cao về link liên kết tự nhiên.

+ Cập nhật và làm mới trang web đặt backlink: bằng cách này sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ link bị xóa hoặc mất link. Đồng thời giúp bạn có thể duy trì được những backlink nào có nội dung giúp tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.


Trên đây là 2 tiêu chí đánh giá chất lượng backlink trong chiến dịch SEO cho bạn tham khảo. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ ích để kế hoạch Seo của bạn thành công, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp bạn nhé.

T.H