3 hình thức tính phí trong quảng cáo Google Adwords
Không chỉ đơn giản và hiệu quả, quảng cáo Google Adwords còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự đa dạng trong hình thức tính phí, nổi bật trong đó là 3 hình thức sau: CPM, CPC và CPA. Vậy mỗi hình thức tính phí có ưu điểm gì? Nên lựa chọn hình thức tính phí nào để phù hợp với điều kiện doanh nghiệp? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây.
1. CPM (Cost per Miles)
Hình thức tính phí này như sau: Doanh nghiệp sẽ bao trọn gói cho 1000 lần hiển thị quảng cáo, và Google sẽ tính phí theo số lần hiển thị thực tế, nghĩa là cứ quảng cáo hiển thị thì sẽ mất tiền, đến khi hiển thị đủ 1000 lần thì thôi. Nên lựa chọn hình thức tính phí này nếu doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc xây dựng và quảng bá thương hiệu thường xuyên, liên tục.
Hạn chế của hình thức tình phí này là không cần biết người dùng có click vào quảng cáo hay không, chỉ cần quảng cáo hiển thị là doanh nghiệp mất tiền, vì thế, khá tốn kém mà chưa chắc mang lại hiệu quả thực tế.
2. CPC (Cost per Click)
Đây là hình thức tính phí phổ biến và quen thuộc với tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam. Cách tính phí như sau: Mẫu quảng cáo hiển thị trên Google nhưng chỉ bị tính phí khi có người dùng click chuột vào quảng cáo để đến trang đích. Nghĩa là mỗi cú click chuột là một lần mất tiền, click chuột càng nhiều thì trả tiền càng cao. Chọn hình thức tính phí này nếu doanh nghiệp muốn quảng bá ở cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị, tập trung vào những người dùng tiềm năng.
Mặc dù được đánh giá là tiết kiệm, tuy nhiên, với tình trạng click ảo (do đối thủ gây ra như hiện nay) thì số tiền phải trả cho các click chuột là rất cao. Doanh nghiệp cần có biện pháp ngăn chặn các click ảo này.
3. CPA (Cost per Action)
Là hình thức tính phí khi có chuyển đổi, nghĩa là khi nào người dùng mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp mới bị mất phí quảng cáo. Google sẽ theo dõi chuyển đổi bằng cách: Doanh nghiệp báo cáo và chấp nhận quy định của Google Adwords, sau đó, Google tiến hành theo dõi website và thực hiện chuyển đổi. Đây là hình thức tính phí cấp cao, khó sử dụng và không thực sự phổ biến.
Trên đây là 3 hình thức tính phí trong quảng cáo Google Adwords. Quan trọng nhất vẫn là ngân sách cũng như mục đích quảng cáo của doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức tính phí cho phù hợp. Đặc biệt, có thể áp dụng cả 3 hình thức tính phí trên để đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Fix lỗi cần tránh khi quảng cáo Google
- Cách SEO hiệu quả
- SEO On-Page
- Yêu cầu của một bài viết chuẩn SEO
- 5 thủ thuật SEO bài viết
- Quảng cáo trực tuyến - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
- Thiết kế website vệ tinh chuẩn SEO
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO sao cho hiệu quả?
- 7 cách sử dụng Google Plus để làm SEO
- Làm sao để SEO từ khóa lên Top 1 Google