3 sai lầm giết chết content marketing trong SEO

Nội dung là yếu tố quan trọng trong SEO, và Content Marketing trong SEO được xem là cách làm đúng đắn của doanh nghiệp giúp cho việc kinh doanh được hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải có chiến lược content marketing đúng đắn vào đúng thời điểm nếu không nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng SEO của bạn đáng kể. Dưới đây là 3 sai lầm giết chết Content Marketing của bạn trong SEO:

+ Không tạo ra những nội dung đặc sắc
Nếu content Marketing của bạn kém đặc sắc, hoặc quá bình thường sẽ khiến cho khách hàng đánh giá thấp về chất lượng website của bạn. Vì thế, bạn cần phải thay đổi và tập trung vào những nội dung đặc sắc, giàu trí tưởng tượng, thú vị nhằm mang đến những điều mới lạ, hấp dẫn nhất cho người dùng.


Bạn có thể làm mới nội dung bằng cách đưa ra những câu chuyện của doanh nghiệp, các nghiên cứu, các trường hợp thực tế,…có thể sử dụng những video chất lượng cao để tạo sự hấp dẫn cho người dùng. Với nội dung với nhiều quan điểm khác nhau, hấp dẫn và phù hợp với mục tiêu Marketing sẽ góp phần thúc đẩy cho việc kinh doanh của bạn.

+ Content Marketing là cách xây dựng liên kết mới
Nhiều doanh nghiệp cũng mắc sai làm là nghĩ quá trình sáng tạo và chia sẻ nội dung như một phương tiện để xây dựng liên kết chất lượng cao. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và nó giết chết Content marketing trong SEO.


Google luôn muốn các doanh nghiệp phải sử dụng những nội dung có chất lượng nhất, từ đó người dùng sẽ tạo ra nhận thức của thương hiệu, nâng cao uy tín và sự tin tưởng của người dùng. Quá trình này về lâu dài sẽ giúp xây dựng một bộ sưu tập các liên kết liên quan có độ uy tín cao trỏ đến trang web của bạn. Chính điều này cũng góp phần làm tăng thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm, thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn của khách truy cập. 

+ “Lừa” công cụ tìm kiếm với nội dung chất lượng thấp
Các thuật toán Google luôn thay đổi liên tục nhằm cập nhật thêm nhiều tính năng mới cho người dùng website. Bạn vẫn có thể đánh giá các thuật toán được một thời gian, nhưng khi bị phát hiện bạn sẽ bị trừng phạt không hề nhẹ. Vì vậy, thay vì đánh lừa Google bằng nội dung kém chất lượng thì bạn hãy tập trung nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nếu bạn không cải thiện thì đồng nghĩa là bạn đang xé thương hiệu của bạn ra từng mảnh đấy. 


Hãy tiến hành sửa chữa ngay nếu website bạn mắc những sai lầm mà chúng tôi vừa chia sẻ trên. Đừng để bất cứ sai lầm nào làm ảnh hưởng đến chiến lược SEO và hiệu quả kinh doanh của bạn nhé.

T.H