3 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế trang thanh toán cho website

Đối với website thương mại điện tử không chỉ yêu cầu thiết kế trang sản phẩm đẹp mắt, thu hút được khách hàng mà trang thanh toán cũng là một yếu tố quan trọng quyết định tính chuyên nghiệp và giúp người mua cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, nếu trang thanh toán của bạn quá rắc rối trong việc điền thông tin và chi phí đi kèm và lựa chọn giỏ hàng thì bạn sẽ mất một lượng lớn khách hàng đáng kể. Vậy làm sao để thiết kế trang thanh toán bán hàng hiệu quả? Cùng tham khảo 3 gợi ý dưới đây nhé!

Thứ nhất, Chọn đủ các thông tin cần thiết
Trong quá trình thành toán online thì việc doanh nghiệp lấy thông tin khách hàng là điều cần thiết, nhưng lấy thông tin này cho vừa và đủ là vô cùng quan trọng. Trên thực tế, nếu bạn yêu cầu quá ít thông tin sẽ khiến khách hàng cảm thấy nghi ngờ khi mua sản phẩm trên website của bạn. Ngược lại, nếu bạn yêu cầu quá nhiều thông tin không cần thiết thì khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và có thể họ sẽ bỏ giỏ hàng của bạn ngay và chuyển sang mua hàng ở doanh nghiệp khác.

Vì vậy, để trang thanh toán bán hàng trở nên chuyên nghiệp, bạn chỉ nên yêu cầu họ liên kê những thông tin thật cần thiết như: email, địa chỉ, thông tin tài khoản, số điện thoại để đảm bảo bạn có đủ thông tin để chuyển sản phẩm đến cho khách hàng.


Thứ hai, Chứng minh mức độ an toàn
Để tăng lượng khách hàng đặt sản phẩm của bạn, thì bạn cần phải chứng minh cho họ thấy được sự an toàn khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Điều này bạn không chỉ thể hiện qua những khẩu hiệu, lời kêu gọi hành động mà bạn còn cần phải chỉ ra cho họ thấy được tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn và những lợi ích mang lại là gì, từ đó làm tăng mức độ hài lòng để họ sử dụng dịch vụ của bạn. Thông qua những cách này khách hàng sẽ cảm thấy an toàn và tin tưởng hơn trong quá trình thanh toán.


Thứ ba, Tạo niềm tin
Yếu tố niềm tin là rất quan trọng trong việc kinh doanh, khi mà khách hàng tiếp xúc trực tiếp với bạn và sản phẩm mà bạn cung cấp. Vì vậy, để tạo được niềm tin với khách hàng bạn cần đảm bảo tính bảo mật trong quy trình thanh toán hoặc cung cấp cho khách hàng những thông tin liên hệ cần thiết như: địa chỉ, email, số điện thoại.

Bên cạnh đó, trên website bán hàng bạn cũng nên thiết lập hệ thống hỏi đáp trả lời những thắc mắc của người mua để học có thể đánh giá được chính xác sản phẩm/dịch vụ của bạn trước khi mua. Bạn cũng đừng quên kết hợp tính năng Chat trực tuyến để nâng cao hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp nhé.


Trên thực tế, nếu trang thanh toán bán hàng của bạn thiếu chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ bỏ giỏ hàng và tìm đến những doanh nghiệp khác để mua. Vì vậy, bạn cần tối ưu trang thanh toán để được khách hàng quan tâm đánh giá cao và sử dụng nhiều hơn.

T.H