4 bước để quảng cáo trực tuyến thành công

Quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mạng, quảng cáo Google hẳn trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh trực tuyến bởi sự đa dạng hình thức cũng như tính hiệu quả của nó. Nếu tuân thủ 4 bước mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có một chiến lược quảng cáo trực tuyến thành công.

1. Bắt đầu

Không phải cứ sở hữu một thiết kế website khủng, hoành tráng cùng các tài khoản có mặt ở khắp nơi là bạn đảm bảo được một chiến lược quảng cáo thành công. Theo đó, để quảng cáo trực tuyến thành công, bạn phải bắt đầu từ những yếu tố sau: Phân tích thị trường, xác định đối tượng mục tiêu và dự đoán kết quả thu được.



2. Thương hiệu

Nhiều người đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo Google, SEO hay mua like trên Facebook mà không chú trọng đến việc xây dựng và khẳng định thương hiệu. Đến cuối cùng, kết quả thu được chỉ là người dùng nhớ đến các chiến dịch quảng cáo mà không ấn tượng gì với thương hiệu. Trong bất cứ chiến dịch quảng cáo nào, hãy xây dựng một logo nhỏ cùng lời kêu gọi hấp dẫn. Điều này sẽ giúp người dùng nhận biết và nhớ lâu về thương hiệu hơn. 

3. Xây dựng cộng đồng

Đây quả thực là một bước rất quan trọng trong quảng cáo trực tuyến hiện nay. Những bài viết về sản phẩm, dịch vụ hay đơn thuần là những chia sẻ xung quanh lĩnh vực bạn đang hoạt động được cập nhật thường xuyên lên website, diễn đàn hay mạng xã hội sẽ là cách để bạn tiếp cận người dùng nhanh và nhiều nhất. Xu hướng hiện nay là nội dung bài viết nên hài hước một chút, kết hợp với hình ảnh bắt mắt.



Bên cạnh đó, đừng quên giới thiệu những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn bạn đang cung cấp cho khách hàng trên cộng đồng mạng. Hầu hết các người dùng mua hàng trực tuyến hiện nay thường rất dễ bị thu hút bởi những chương trình khuyến mãi và giảm giá, vì thế, đây cũng là một cách quảng cáo trực tuyến khá thành công. 

4. Đánh giá kết quả

Bạn hoàn toàn có thể đo lường kết quả và đánh giá mức độ thành công của chiến lược quảng cáo trực tuyến. Cụ thể, có thể xác định được thông tin nào người dùng quan tâm nhất, sản phẩm/dịch vụ nào được nhiều người dùng lựa chọn, lượng người truy cập vào website là bao nhiêu, hình thức quảng cáo trực tuyến nào mang lại hiệu quả nhất,…

Khi xác định được những yếu tố này, việc tiếp theo chỉ là thay đổi, điều chỉnh kế hoạch quảng cáo và kinh doanh sao cho phù hợp. Tận dụng và phát huy những điểm mạnh, thay đổi và điều chỉnh những điểm yếu, bạn sẽ có một chiến lược quảng cáo trực tuyến thành công. 

Lê Trinh