4 lỗi thường gặp khi mới chạy quảng cáo Google Adwords

Khi mới chạy quảng cáo Google Adwords, vì thiếu kinh nghiệm nên những người thực hiện quảng cáo thường mắc 4 lỗi dưới đây, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính hiệu quả của mẫu quảng cáo Google Adwords. 

1. Chất lượng trang đích kém

Có thể mẫu quảng cáo của bạn thu hút nhiều cú click chuột từ người dùng, dẫn đến lượng truy cập vào website cao, thế nhưng thực tế, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng lại rất thấp. Lúc này, nguyên nhân chính là do chất lượng trang đích quá kém, không đủ thuyết phục người dùng mua hàng.



Trang đích là trang bạn dẫn người dùng đến để chuyển tải thông điệp và thuyết phục họ. Do đó, trang đích phải thật sự chất lượng, từ cấu trúc, bố cục khoa học, hợp lý đến nội dung, hình ảnh bắt mắt, hữu ích. Nên nhớ, trang đích chất lượng còn là tiêu chí để Google gia tăng điểm chất lượng, giúp website của bạn đạt thứ hạng cao hơn, tỷ lệ đấu giá tối thiểu thấp hơn. 

2. Để quảng cáo chạy tự động

Sau nhiều ngày chạy quảng cáo Google Adwords, rất nhiều người nhận ra rằng chi phí chạy quảng cáo mỗi ngày quá cao khiến ngân sách dành cho quảng cáo hết nhanh chóng. Đó là do bạn không set-up ngân sách trong một ngày mà cứ để chiến dịch quảng cáo chạy tự động, thoải mái. Nghiêm trọng hơn khi đối thủ không ngừng click chuột vào quảng cáo cũng như “bơm” giá khiến tài khoản Adwords của bạn tự động trừ phí và nâng giá. Để tránh điều này, nên có sự quản lý chặt chẽ giá click cũng như vị trí từ khóa. 



3. Không nhóm các từ khóa

Nhiều người có thói quen chạy từng từ khóa mà không nhóm các từ khóa tương tự nhau thành một nhóm. Nên nhớ, việc nhóm các từ khóa một cách hợp lý sẽ giúp quảng cáo Google Adwords và trang đích được tối ưu hơn, hướng đến các từ khóa mục tiêu tốt hơn. 

4. Bỏ giá thầu quá thấp

Bỏ giá thầu thấp là cách để tiết kiệm ngân sách quảng cáo Google Adwords, nhưng không hẳn là giải pháp tối ưu. Bởi khi bỏ giá thầu thấp, bạn sẽ không thể cạnh tranh lại các đối thủ bỏ giá thầu cao do vị trí hiển thị ở cuối cùng danh sách xuất hiện quảng cáo. Vì thế, nên nghiên cứu chiến dịch quảng cáo kỹ lưỡng để đưa ra gói thầu hợp lý. 

Trên đây là 4 lỗi mà những người mới chạy quảng cáo Google Adwords thường hay mắc phải. Nếu tránh được các lỗi này, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo thành công trong một khoản ngân sách hợp lý. 

Lê Trinh