4 lý do khiến quảng cáo Google Adwords không thành công

Rất nhiều doanh nghiệp chi trả một khoản tiền lớn cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords, thế nhưng hiệu quả mang lại không thực sự như mong đợi. Vậy đâu là nguyên nhân khiến quảng cáo Google Adwords không thành công? Hãy cùng xem xét 4 lý do dưới đây. 

1. Tự chạy quảng cáo

Với quảng cáo Google Adwords, mọi thứ đều rất đơn giản. Chỉ cần tạo tài khoản cá nhân, trả phí hàng tháng là doanh nghiệp có thể tự chạy quảng cáo mà không cần sự trợ giúp của các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chính vì vậy mà chiến dịch quảng cáo không mang lại hiệu quả.

Nên nhớ, chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như từ khóa, trang đích, nội dung trang đích,… Những điều này đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn mà chỉ những nhà quảng cáo chuyên nghiệp mới có thể đáp ứng được. Nếu doanh nghiệp tự chạy quảng cáo, không chỉ không hiệu quả mà còn tốn kém nhiều chi phí hơn do không biết cách tối ưu. 



2. Thiếu tương tác

Thiếu tương tác giữa nhà quảng cáo với doanh nghiệp cũng là nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo Google Adwords kém hiệu quả. Chẳng hạn, khi doanh nghiệp thay đổi sản phẩm/dịch vụ hay nội dung trang đích mà không thông báo với nhà quảng cáo thì đương nhiên, quảng cáo một đằng mà mục tiêu đạt được sẽ một nẻo. Ngược lại, nhà quảng cáo nên có sự tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc thay đổi chiến dịch sao cho phù hợp với thị trường nhất. Sự phối hợp, tương tác giữa 2 bên là chìa khóa đảm bảo sự thành công cho chiến dịch.

3. Từ khóa không chuẩn 

Từ khóa là quan trọng nhất trong bất kỳ chiến dịch SEO hay quảng cáo Google Adwords. Việc lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì thế, nên nhờ đến sự tư vấn của các dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp để chọn được từ khóa chuẩn xác. Việc chủ quan trong chọn từ khóa không chỉ khiến chiến dịch quảng cáo thất bại mà còn tốn kém rất nhiều chi phí vào những từ khóa không cần thiết. 



4. Quảng cáo giá rẻ

Nên cân nhắc khi lựa chọn các nhà quảng cáo giá rẻ, nhất là những nhà quảng cáo tự phát. Họ sẽ không đảm bảo hiệu quả cũng như hỗ trợ những sai sót phát sinh. Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng đến chiến dịch quảng cáo và hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. 

Lê Trinh