5 cách tăng lưu lượng truy cập cho website

Lưu lượng truy cập website là dấu hiệu đầu tiên cho thấy website của bạn có thực sự thu hút người dùng hay không, và nhận được sự quan tâm của người dùng như thế nào. Trong một số trường hợp, website có lưu lượng truy cập thấp không phải vì website kém chất lượng mà do bạn đã bỏ qua 5 việc làm quan trọng dưới đây. 

1. Email Marketing 

Email Marketing là cách để bạn thông báo với người dùng rằng website của bạn đã chính thức hoạt động. Email Marketing càng ấn tượng, hấp dẫn thì càng thu hút người dùng. Đừng quên bổ sung các nút xã hội ở cuối email để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ thông tin, tin tức của bạn lên các trang mạng xã hội. 



2. Phương tiện truyền thông xã hội

Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu để website của bạn được phủ sóng mạnh mẽ và rộng rãi. Hãy thiết lập tài khoản xã hội cho doanh nghiệp mình, sau đó tìm cách tương tác với người dùng. Khi đã có sự tương tác mạnh mẽ, lượng người theo dõi cao thì sẽ cho chạy quảng cáo kết hợp với những thông tin chi tiết, mới nhất về sản phẩm đang kinh doanh. 

3. Quảng cáo trực tuyến

Để website được nhiều người biết đến, gia tăng lưu lượng truy cập thì không thể bỏ qua các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay. Một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adwords, trả phí cho mỗi cú click chuột. Khi ai đó tìm kiếm, mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tương ứng với từ khóa tìm kiếm, và chỉ khi người dùng click chuột vào quảng cáo thì bạn mới bị mất phí. Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình để có nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. 



4. Tối ưu hóa website 

Hay nói cách khác là SEO web. SEO web là thủ thuật giúp website đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, nhờ đó mà tăng khả năng tiếp cận người dùng, từ đó tăng lưu lượng truy cập. Cùng với quảng cáo trực tuyến, SEO web đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp để nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả của website. 

5. Theo dõi trên trang quản trị

Tính năng theo dõi lưu lượng truy cập luôn có sẵn trên trang quản trị website. Thông qua tính năng này, bạn sẽ có sự điều chỉnh như thế nào đó để website ngày càng thu hút người dùng, cũng như không bỏ lỡ bất cứ khách hàng tiềm năng nào. Việc của bạn chỉ là thường xuyên theo dõi trên trang quản trị hàng ngày để kiểm soát lưu lượng truy cập.

Với 5 cách trên, bạn sẽ ngày càng cải thiện chất lượng website để gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web. 

Lê Trinh