5 đặc điểm của dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Ngày nay, hình thức quảng cáo Google Adwords đang trở nên rất phổ biến giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp làm SEO. Đây được xem là phương pháp nhanh nhất giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn được tiếp cận với người tiêu dùng nhanh nhất và chính xác nhất. Cùng tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật khi nói về Google Adwords sau nhé!
+ Doanh nghiệp kiểm soát được tài chính
Đối với quảng cáo Google Adwords thì bạn chỉ trả tiền cho Google khi có cú lick chuột hợp lệ vào website của bạn. Do đó, vị trí quảng cáo có ảnh hưởng nhiều đến những lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Đây chính là điểm khác biệt lớn của quảng cóa Google Adwords so với những loại hình quảng cáo truyền thống khác. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất đó chính là bạn có thể chọn được chính xác vị trí và thời điểm mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Khi đó, những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp thì họ sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, lúc này bạn mới trả tiền quảng cáo cho Google.
Ngoài ra, bạn có thể thay đổi quảng cáo của mình bất cứ lúc nào, và có thể kiểm soát được chi tiêu và đánh giá cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng.
+ Chọn lọc đối tượng
Quảng cáo Google Adwords cũng có thể chọn lọc được đối tượng người dùng, có nghĩa là khi khách hàng gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì mẫu quảng cáo của bạn mới hiển thị. Vì vậy, bằng việc nghiên cứu từ khóa và mẫu quảng cáo phù hợp sẽ giúp quảng cáo của bạn xuất hiện đúng lúc, tìm đúng khách hàng mục tiêu nhằm loại trừ những cú nhấp chuột không hợp lệ. Đây chính là cách tốt nhất để bạn chọn lọc được đối tượng khách hàng mục tiêu được chính xác và tiết kiệm được khoản chi phí cho dịch vụ quảng cáo đáng kể.
+ Khả năng đo lường chính xác
Đây cũng là hình thức quảng cáp giúp bạn có thể đo lường được chính xác được mục tiêu của bạn là gì và đặt ở đâu. Bởi quảng cáo Google Adwords sẽ báo cáo cho bạn đầy đủ những số liệu liên quan đến quảng cáo để bạn dễ dàng kiểm soát như: hoạt động quảng cáo Google từ tổng thể mỗi chiến dịch, chi tiết của từng nhóm từ khóa, từng từ khóa, từng mẫu quảng cáo,…Với việc nắm được các số liệu này sẽ giúp bạn nắm được xu hướng tìm kiếm của khách hàng để có phương pháp quảng cáo phù hợp.
+ Khả năng thay đổi quảng cáo nhanh chóng
Một ưu điểm nổi trội nữa của quảng cáo Google adwords là bạn hoàn toàn có thể thay đổi thông điểm quảng cáo trên Google nhanh chóng. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút là có thể thay đổi thông điểm mới và sẽ xuất hiện ngay trên kết quả tìm kiếm Google.
+ Quảng cáo hiệu quả và linh hoạt
Quy trình thực hiện quảng cáo Google Adwords cũng khá đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Với hình thức quảng cáo này bạn có thể xác định được mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo tháng một cách linh hoạt. Đồng thời, bạn còn có thể tùy biến hoặc ngừng chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc này mà vẫn không làm ảnh hưởng đến nguồn kinh phí của bạn.
Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có thể hiểu kỹ hơn về chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chúc bạn áp dụng thành công!
+ Doanh nghiệp kiểm soát được tài chính
Đối với quảng cáo Google Adwords thì bạn chỉ trả tiền cho Google khi có cú lick chuột hợp lệ vào website của bạn. Do đó, vị trí quảng cáo có ảnh hưởng nhiều đến những lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Đây chính là điểm khác biệt lớn của quảng cóa Google Adwords so với những loại hình quảng cáo truyền thống khác. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất đó chính là bạn có thể chọn được chính xác vị trí và thời điểm mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Khi đó, những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp thì họ sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, lúc này bạn mới trả tiền quảng cáo cho Google.
Ngoài ra, bạn có thể thay đổi quảng cáo của mình bất cứ lúc nào, và có thể kiểm soát được chi tiêu và đánh giá cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng.
+ Chọn lọc đối tượng
Quảng cáo Google Adwords cũng có thể chọn lọc được đối tượng người dùng, có nghĩa là khi khách hàng gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì mẫu quảng cáo của bạn mới hiển thị. Vì vậy, bằng việc nghiên cứu từ khóa và mẫu quảng cáo phù hợp sẽ giúp quảng cáo của bạn xuất hiện đúng lúc, tìm đúng khách hàng mục tiêu nhằm loại trừ những cú nhấp chuột không hợp lệ. Đây chính là cách tốt nhất để bạn chọn lọc được đối tượng khách hàng mục tiêu được chính xác và tiết kiệm được khoản chi phí cho dịch vụ quảng cáo đáng kể.
+ Khả năng đo lường chính xác
Đây cũng là hình thức quảng cáp giúp bạn có thể đo lường được chính xác được mục tiêu của bạn là gì và đặt ở đâu. Bởi quảng cáo Google Adwords sẽ báo cáo cho bạn đầy đủ những số liệu liên quan đến quảng cáo để bạn dễ dàng kiểm soát như: hoạt động quảng cáo Google từ tổng thể mỗi chiến dịch, chi tiết của từng nhóm từ khóa, từng từ khóa, từng mẫu quảng cáo,…Với việc nắm được các số liệu này sẽ giúp bạn nắm được xu hướng tìm kiếm của khách hàng để có phương pháp quảng cáo phù hợp.
+ Khả năng thay đổi quảng cáo nhanh chóng
Một ưu điểm nổi trội nữa của quảng cáo Google adwords là bạn hoàn toàn có thể thay đổi thông điểm quảng cáo trên Google nhanh chóng. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút là có thể thay đổi thông điểm mới và sẽ xuất hiện ngay trên kết quả tìm kiếm Google.
+ Quảng cáo hiệu quả và linh hoạt
Quy trình thực hiện quảng cáo Google Adwords cũng khá đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Với hình thức quảng cáo này bạn có thể xác định được mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo tháng một cách linh hoạt. Đồng thời, bạn còn có thể tùy biến hoặc ngừng chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc này mà vẫn không làm ảnh hưởng đến nguồn kinh phí của bạn.
Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có thể hiểu kỹ hơn về chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chúc bạn áp dụng thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Fix lỗi cần tránh khi quảng cáo Google
- Cách SEO hiệu quả
- SEO On-Page
- Yêu cầu của một bài viết chuẩn SEO
- 5 thủ thuật SEO bài viết
- Quảng cáo trực tuyến - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
- Thiết kế website vệ tinh chuẩn SEO
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO sao cho hiệu quả?
- 7 cách sử dụng Google Plus để làm SEO
- Làm sao để SEO từ khóa lên Top 1 Google