5 lỗi khiến khách hàng khó chịu khi sử dụng website của bạn
Thiết kế website doanh nghiệp là nhằm để phục vụ cho mục đích bán hàng, vì thế nếu bạn mắc lỗi trong khâu thiết kế hoặc không cung cấp đầy đủ các tính năng quan trọng sẽ bị khách hàng cho là thiếu chuyên nghiệp và không có hứng thú với website của bạn. Vậy làm sao để khắc phục được lỗi này? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chỉ ra 5 lỗi khiến khách hàng khó chịu với website của bạn cho bạn tham khảo:
+ Thông tin sản phẩm không chuẩn xác
Đối với website bán hàng mà sản phẩm đưa thông tin không chính xác sẽ thất bại hoàn toàn. Ở đây thông số không chính xác bao gồm: các thông số về sản phẩm, hình ảnh thật hay giả,…chính những điều này là yếu tố để thuyết phục khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không.
Bên cạnh, nếu sản phẩm không giống như hình đã mô tả họ sẽ cảm thấy thất vọng và chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu với website của bạn. Mặc khác, nếu website bạn có sản phẩm khuyến mãi, giảm giá những đã hết hạn nhưng không cập nhật thông tin rõ ràng thì họ sẽ cảm thấy hụt hẫn khi mỗi lần click chuột vào.
+ Hệ thống liên lạc không hiệu quả
Đối với trang bán hàng online thì thông tin liên lạc đóng một vai trò rất quan trọng, bởi đây là cách để bạn tương tác với khách hàng cũng như họ có thể liên hệ với bạn khi có nhu cầu tư vấn. Thế nhưng, nếu thông tin liên lạc đăng trên web không liên lạc được, hoặc nick tư vấn luôn trong tình trạng offline chắc chắn khách hàng sẽ vô cùng khó chịu.
Vì vậy, để trang web bán hàng hiệu quả thì hệ thống liên lạc phải luôn trong tình trạng thông suốt, chuyên nghiệp nhất, như vậy mới được khách hàng tin tưởng và mua hàng trên website của bạn.
+ Quy trình thanh toán phức tạp
Chắc chắn khách hàng sẽ không thích mua hàng ở trang web có quy trình thanh toán quá phức tạp, họ sẽ rất khó chịu với from đăng ký thanh toán đòi hỏi điền quá nhiều thông tin. Mắc lỗi này bạn sẽ đánh mất một lượng lớn khách hàng đáng kể, khi đó họ sẽ rời khỏi trang của bạn ngay và tìm sản phẩm đó ở những trang bán hàng khác. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng sửa chữa lỗi này ngay để mang đến sự hài lòng cao đối với khách hàng của bạn nhé.
+ Chi phí vận chuyển rõ ràng
Chi phí vấn chuyển cũng là vấn đề bạn cần phải quan tâm, chi phí đảm bảo rõ ràng nhằm tạo sự tin tưởng và hài lòng. Chủ kinh doanh cần phải tính toán kỹ lưỡng, giá đăng lên web phải là giá niêm yếu bao gồm cả thuê, còn những khoảng chi phí vấn chuyển bạn cũng phải đưa ra rõ ràng theo từng địa điểm giao hàng, trang mập mờ sẽ làm khách hàng không tin tưởng vào trang web bán hàng của bạn.
Vì vậy, bạn hãy tạo cho khách hàng cảm giác an tâm, tinh tưởng là mình không bị lừa khi mua sản phẩm của bạn nhé.
+ Nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp và nhiệt tình
“Khách hàng là thượng đế” là câu nói quen thuộc mà người bán hàng cần phải nắm. Vì vậy, nếu bạn tư vấn và đón tiếp khách hàng hời hợt, không thỏa mãn được những thắc mắc của khách hàng họ sẽ không có ấn tượng tốt với bạn. Vì vậy, khi tư vấn cho khách hàng bạn cần phải cởi mở, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách thân thiện như vậy họ mới thích thú và cảm thấy thoải mái nhất khi mua hàng ở trang web của bạn.
Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn không mắc sai lầm đáng tiếc khi thiết kế website kinh doanh bán hàng cho mình nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Fix lỗi cần tránh khi quảng cáo Google
- Cách SEO hiệu quả
- SEO On-Page
- Yêu cầu của một bài viết chuẩn SEO
- 5 thủ thuật SEO bài viết
- Quảng cáo trực tuyến - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
- Thiết kế website vệ tinh chuẩn SEO
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO sao cho hiệu quả?
- 7 cách sử dụng Google Plus để làm SEO
- Làm sao để SEO từ khóa lên Top 1 Google