5 mẹo kích thích người dùng đánh giá website của bạn

Đối với những website chuyên nghiệp thì không thể thiếu tính năng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với website của bạn. Tuy nhiên, việc đánh giá này vẫn chưa thật sự thu hút được sự chú ý của người dùng nên vẫn còn khá hạn chế. Vậy làm sao để kích thích người dùng đánh giá website của mình? Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn tham khảo:

+ Gửi mail để nghị khách hàng đánh giá
Thông thường, khách hàng khi mua sản phẩm trên website của bạn sẽ cung cấp địa chỉ email của họ, khi đó bạn có thể sử dụng địa chỉ mail này để tương tác với khách hàng bằng cách gửi mail với mẫu góp ý có sẵn và đề nghị họ cho bạn một đoạn đánh giá trên website về sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Tuy nhiên, với cách này bạn cần dành cho khách hàng một khoảng thời gian hợp lý để họ sử dụng, cảm nhận trước khi đưa ra loài nhận xét, nhưng cũng đừng để quá lâu vì khách hàng có thể quên rằng họ đã từng mua sản phẩm này của bạn đấy.


+ Hãy đơn giản hóa quy trình đánh giá
Bạn muốn nhận được nhiều đánh giá của khách hàng thì trước tiên bạn phải đơn giản hóa mẫu đánh giá, phải thật đơn giản, dễ hiểu nhất thì khách hàng mới không gặp khó khăn trong lúc đánh giá. Bên cạnh, bạn nên áp hình hình thức đánh giá theo dạng lựa chọn có sẵn, điều này không chỉ thuận tiện cho khách hàng đánh giá mà bạn cũng dễ dàng tổng hợp những phản hồi của khách hàng hơn.

+ Khuyến khích khách hàng đánh giá
Bạn cần phải làm sao để khách hàng cảm thấy thích thú khi ngồi đánh giá chất lượng sản phẩm trên website của bạn. Đặc biệt, để kích thích khách hàng đánh giá bạn có thể áp dụng các chương trình mang đến lợi ích cho họ như: chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng, xếp hạng thành viên,…như vậy họ sẽ cảm thây thích thích khi đánh giá website cho bạn.

+ Xếp hạng, chấm điểm phần đánh giá
Khi khách hàng để lại đánh giá họ mong muốn nhận được phản hồi từ bạn. Vì vậy, hãy kích thích khách hàng bằng cách cho phép tát cả người dùng đều có thể xếp hạng hoặc chấm điểm cho mỗi nhận xét, đánh giá. Bên cạnh, bạn cũng nên thiết kế tự động đẩy những ý kiến nổi bật lên trên đây để khách hàng có thể tham khảo và đánh giá tương tự.

+ Tương tác với khách hàng có phản hồi tích cực
Một cách tương tác nữa để tạo được ấn tượng với khách hàng là hãy liên hệ với họ và gửi những lời cảm ơn và cũng đừng quên xin phép họ chia sẻ ý kiến của họ trên website của mình hoặc mạng xã hội nhé.


Có thể nói, thông qua loài nhận xét tốt của khách hàng đã mua sản phẩm trước đó sẽ giúp kích thích những khách hàng sau đó tin tưởng và họ sẽ đặt mua sản phẩm đó ngay. Vì vậy, bạn đừng quên chứng năng đánh giá của khách hàng để việc kinh doanh trực tuyến của bạn hiệu quả hơn nhé.

T.H