Các hình thức quảng cáo khi website mới hoạt động

Nếu đang bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Internet, bạn cần có chiến lược quảng cáo phù hợp để có thể cạnh tranh được với đối thủ. Và quảng cáo website được khuyến khích sử dụng thay vì những hình thức quảng cáo truyền thống trước đây. Nếu website của bạn vừa mới thành lập, hãy tham khảo những phương thức quảng cáo dưới đây để có thể thu hút nhiều lượt truy cập của khách hàng và gia tăng cơ hội bán hàng. 

Quảng cáo logo - banner

Đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bằng cách đặt logo hoặc banner quảng cáo lên những website nổi tiếng, các diễn đàn lớn là bạn có thể thu hút người dùng đến với website của mình. Để làm được điều này đòi hỏi bạn phải sử dụng những hình ảnh đẹp, bắt mắt cùng slogan vô cùng ấn tượng. Tất cả sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng tiềm năng, đồng thời quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi.



Quảng cáo với từ khóa

Một hình thức quảng cáo thông minh, mang lại hiệu quả cao bằng cách nhắm vào những từ khóa trọng tâm, có liên quan đến doanh nghiệp (thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm). Hình thức quảng cáo này cho phép mẫu quảng cáo xuất hiện bên trên, bên phải hoặc dưới cùng màn hình của trang kết quả đầu tiên. Với mẫu quảng cáo này, người dùng dễ dàng nhìn thấy địa chỉ website của bạn và nhấp chuột vào đó. 

Quảng cáo trên truyền hình

Nếu là doanh nghiệp lớn, bạn hoàn toàn có thể chọn hình thức quang cao website lên truyền hình, tác động trực tiếp đến người dùng. Mặc dù mang lại hiệu quả cao nhưng hình thức quảng cáo này khá đắt đỏ, tốn kém nhiều chi phí, khoảng 19.95$ cho 60 giây xuất hiện. Đó là chưa kể bạn thông tin trên mẫu quảng cáo sẽ bị giới hạn rất nhiều. Vì vậy, nên cân nhắc khi sử dụng hình thức quảng cáo trên truyền hình để tránh “vung tay quá trán”. 



Quảng cáo bằng đường Text link

Là hình thức đặt quảng cáo bằng chữ có đường link dẫn đến địa chỉ website, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Mẫu quảng cáo này buộc phải đặt tiêu đề, và nội dung phải thể hiện rõ địa chỉ website hoặc loại sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp các bộ máy tìm kiếm có thể dễ dàng tìm kiếm, tự động cập nhật trang web lên danh mục tìm kiếm để giới thiệu và thu hút người dùng. 

Phát tờ rơi

Có thể in quảng cáo lên danh thiếp, tờ rơi rồi phát cho mọi người tại những địa điểm tập trung nhiều người, hay thậm chí là trao tận tay cho mọi người ở những nơi đang tổ chức sự kiện. Hình thức quảng cáo này khá hiệu quả nhưng đôi khi lại khiến người nhận cảm thấy phiền phức và khó chịu, do đó, cần có giải pháp hợp lý hơn.

Mỗi hình thức quảng cáo có ưu điểm và hạn chế riêng, quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp với điều kiện, nhu cầu của doanh nghiệp.

Lê Trinh