Cách SEO hiệu quả

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của Marketing Online. Khi nhắc đến Marketing Online, đương nhiên không thể bỏ qua dịch vụ SEO Web. Thực tế cho thấy, SEO luôn thay đổi, nếu người làm SEO không thường xuyên cập nhật kiến thức mới, không tư duy sáng tạo và không áp dụng những thủ thuật SEO thì trang web sẽ bị rớt hạng. Để tránh tình trạng này, dịch vụ SEO giá rẻ HCQ sẽ gợi ý đến bạn 4 thủ thuật SEO hiệu quả. 

1. Tránh trùng lắp nội dung

Google luôn đánh giá cao những trang web có nội dung chất lượng, mang đến những giá trị thực sự bổ ích cho người dùng. Đặc biệt, nội dung của web không được trùng lắp, bởi việc trùng lắp nội dung có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Nhưng việc trùng lắp ở đây đến từ nhiều yếu tố khác nhau, và xảy ra một cách vô tình, người làm SEO chỉ nhận biết khi “thiệt hại” đã xảy ra.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự trùng lắp nội dung như thông số URL, mẫu CMS và các trang HTTPS. Và để ngăn chặn sự trùng lắp, người quản trị có thể sử dụng các công cụ như Screaming Frog, Link Sleuth, và Moz Crawl để kiểm tra, khi phát hiện nội dung trùng lắp thì sẽ thông báo với công cụ tìm kiếm thông qua việc sử dụng Noindex, Nofollow hoặc thẻ rel=canonical.



2. Tối ưu hóa hình ảnh bằng mô tả ALT

Thực tế các công cụ tìm kiếm, kể cả Google không thể đọc được hình ảnh, do đó, tối ưu hóa hình ảnh bằng mô tả ALT cũng là một cách để Google có thể “đọc” được, nhờ đó mang đến hiệu quả SEO. Cụ thể, hãy tối ưu hóa thẻ Meta chứa các từ khóa, cụm từ khóa để giúp Google có thể lập chỉ mục đối với hình ảnh một cách dễ dàng. 

- Alt Tags: Trong trường hợp mạng Internet kết nối chậm, đoạn văn bản được hiển thị nhưng hình ảnh thì không. Lúc này, thẻ Alt Tags sẽ có nhiệm vụ giải thích cho người dùng biết được những gì mà hình ảnh đang mô tả, đang nói đến.

- Image Tags: Khi người dùng rê con trỏ qua hình ảnh, thẻ Image Tags sẽ có vai trò hiển thị những từ mô tả hình ảnh, đồng thời cung cấp cho Google những thông tin cụ thể, chi tiết hơn về hình ảnh đó. 

- File names: Thẻ này có chức năng mô tả những thông tin liên quan giữa hình ảnh với trang web hoặc site. 



3. Xây dựng hệ thống backlinks chất lượng, hiệu quả

Hệ thống backlinks giúp gia tăng độ tin cậy của trang web. Tuy nhiên, không phải link nào cũng mang đến hiệu quả này, ngược lại, những link liên két đến web xấu, trang quảng cáo sẽ làm giảm thứ hạng của web. Do đó, quá trình xây dựng hệ thống backlinks, người làm SEO có thể sử dụng các công cụ như Open Site Explorer, MajesticSEO, hoặc SEMRush để tìm kiếm những link không tự nhiên, không mong muốn và tiến hành gỡ chúng. Mặc dù việc này khá mất thời gian nhưng lại cần thiết để mang đến hiệu quả SEO. 

4. Đầu tư chất lượng bài viết

Một sự thật hiển nhiên là nội dung bài viết nghèo nàn, nhạt nhẽo, sáo rỗng, không mang lại lợi ích cho người dùng, đồng thời không chứa từ khóa “sắc bén” sẽ chẳng bao giờ cạnh tranh được với các web khác, và vì thế sẽ không đạt thứ hạng cao trên Google. 

Bài viết chất lượng là khi hướng đến tâm lý, nhu cầu của người dùng nhất, bất kể là hình ảnh, từ ngữ hay các thủ thuật khác trong bài viết. Đặc biệt, không phải cứ nhiều từ khóa xuất hiện trong bài viết là tốt bởi việc lạm dụng từ khóa có thể khiến người dùng khó chịu khi xem, đọc, không tập trung vào nội dung chủ đạo của bài viết. 

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc SEO Web, hãy sử dụng dich vu SEO gia re của đơn vị chúng tôi. Chúng tôi tự tin là những người quản trị, người làm SEO nắm rõ quy tắc SEO một cách tổng thể, nhờ đó đưa ra chiến lược SEO hiệu quả và thành công cho trang web của bạn.

Lê Trinh