Fix lỗi cần tránh khi quảng cáo Google

Để đạt hiệu quả khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google, bạn cần tránh một số lỗi cơ bản được fix rõ trong bài viết dưới đây. 

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Tự đăng quảng cáo trên Google là việc mà hầu như ai cũng có thể làm, chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng cho Google là quảng cáo của bạn đã có thể hiện thị trong phần "liên kết đựơc tài trợ " của “ông trùm” này. 

Đó là sự đơn giản về quy trình và thao tác, trong khi muốn đạt được hiệu quả trong hàng trăm quảng cáo khác thì đòi hỏi bạn phải có những am hiểu nhất định về việc tối ưu hóa mẫu quảng cáo sẽ đăng, làm sao để có được mẫu quảng cáo hấp dẫn, thu hút lượt click mang lại hiệu quả… do đó mặc dù có thể tự mình đăng ký với mức phí rẻ hơn nhưng sẽ là “đưa tiền ném qua cửa sổ” khi không tạo đủ cơ sở để thu về hiệu quả.

Lời khuyên: Hãy tìm hiểu để đăng ký với một dịch vụ là chuyên gia trong lĩnh vực quang cao Google, họ sẽ là người biết nên tối ưu cho quảng cáo của bạn như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.



2. Tìm đến những đại lý có giá thấp

Giá cho 1 cú click tại thị trường Việt Nam hiện nay giao động từ 1.600 đến 2000 Đồng. Mức phí này có thể coi là tương đối hợp lý. Thế nhưng tồn tại khá nhiều dịch vụ chào mời với giá rẻ hơn, khoảng từ 1.200 – 1.500 Đồng/click, và hầu hết các trường hợp này đều không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đã cam kết. Do đó, đứng trước một dịch vụ chào mới với mức giá thấp hơn, tốt nhất là bạn nên cẩn trọng.

Lời khuyên: Một quảng cáo Google tốt là khi lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết như: bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP cao… Hãy tìm hiểu xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có làm được những điều đó cho những website mà họ đã thực hiện hay không trước khi tin vào lời quảng cáo của chính họ.



3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Tương tự như khi làm SEO, từ khóa chính là yếu tố sống còn đối với một chiến dịch quảng cáo Google. Nếu chọn sai từ khóa thì nguy cơ thất bại hoàn toàn dường như là hiển nhiên. Bạn không nên sử dụng các từ khóa chung chung và đừng sai lầm khi quan niệm rằng từ khóa càng ngắn, càng chung chung thì càng hấp dẫn và có sức bao quát thị trường. Thực tế nếu xét theo tâm lý của người tìm kiếm trên Google thì sẽ không ai sử dụng những từ khóa chung chung để tìm kiếm cả. Ví dụ, thay vì là thời trang nữ, họ sẽ dùng cụm từ “áo sơ mi nữ” hoặc “váy ngủ”. Tương tự, khi muốn mua laptop Dell, thay vì dùng từ Dell, người ta sẽ dùng từ cụ thể hơn về một sản phẩm, ví dụ: Dell Vostro…

Lời khuyên: hãy sử dụng những từ khóa càng cụ thể càng tốt, liên hệ với những chuyên gia có kinh nghiệm để tìm được từ khóa cạnh tranh tốt, phù hợp với lĩnh vực của mình.

Đào Thơ