Kinh nghiệm chọn đối sách trong quảng cáo Google Adwords

Để tối ưu hình thức quảng cáo được hiệu quả thì ngoài việc sử dụng mẫu quảng cáo sao cho hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người dùng, thì việc lựa chọn từ khóa đúng cách cũng là một phần không thể thiếu nhằm mang đến sự thành công cho chiến dịch. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số loại đối sách hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords cho bạn tham khảo:

+ Đối sách từ khóa chính xác
Để có đủ sức cạnh tranh với những đổi thủ mạnh khác thì bạn cần phải đầu tư lựa chọn từ khóa chuẩn xác theo nhu cầu của khách hàng để họ có thể dễ dàng nhìn thấy từ khóa của bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu từ khóa bám sát vào sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp, khi đó từ khóa bạn mới dễ dàng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.


+ Đối sách từ khóa cụm từ
Từ khóa cụm từ bạn phải sử dụng những từ khóa có liên quan đến từ khóa chính, nghĩa là những từ khóa này khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến từ khóa chính thì quảng cáo của bạn vẫn được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. 

Ví dụ: nếu từ khóa chính là từ khóa “ quảng cáo google Adwords” thì bạn có thể sử dụng những từ khóa liên quan như: “quảng cáo google adwords giá rẻ, công ty quảng cáo google adwords,…? Như vậy, khi khách hàng gõ những từ khóa dạng này thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên công cụ tìm kiếm.


+ Đối sách từ khóa mở rộng hoàn toàn
Là dạng từ khóa sử dụng từ khóa liên quan có chứa các từ trong từ khóa chính, khi đó khách hàng tìm kiếm các từ liên quan có chứa từ khóa chính thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị.

Ví dụ: nếu muốn quảng cáo từ khóa “điện thoại giá rẻ”  thì bạn có thể sử dụng các dạng từ khóa mở rộng như: “ điện thoại giá rẻ, điện thoại đẹp giá rẻ, điện thoại samsung giá rẻ,…”

+ Đối sách từ khóa phủ định
Dạng từ khóa này bạn có thể loại trừ đi những từ khóa không cần thiết, trong quá trình quảng cáo từ thì khóa chính phải là đối sách cụm từ hoặc là đối sách mở rộng hoàn toàn.

Ví dụ: bạn có từ khóa là “điện thoại” nhưng không muốn sử dụng từ khóa liên quan đến “giá rẻ” thì bạn có thể viết là “ điện thoại –giá rẻ”.


Mẹo sử dụng các loại đối sách từ khóa chuẩn nhất:
+ Lúc đầu mới quảng cáo trên google bạn nên sử dụng dạng đối sách mở rộng, sau 5-7 ngày bạn hãy xem báo cáo từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. 

+ Khi đó, bạn sẽ xác định được những từ khóa có tiềm năng tìm kiếm cao để thêm vào nhóm từ khóa dạng đối sách tìm kiếm chính xác; còn những từ khóa không liên quan thì bạn sử dụng đối sách từ khóa phủ định để nhận được tuy vấn tốt hơn, đồng thời giúp bạn cắt giảm được những chi phí quảng cáo của những từ khóa không cần thiết.

Hy vọng với những gợi ý trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn từ khóa chuẩn xác để thực hiện chiến dịch quảng cáo Google adwords một cách tốt nhất. Chúc bạn thành công!

T.H