Nên lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến nào?
Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội. Các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến thường tính phí cho gói dịch vụ quảng cáo này thông qua số lần hiển thị, số lượng nhấp chuột hoặc trọn gói. Tương ứng với mỗi cách tính phí là mỗi hình thức quảng cáo trực tuyến khác nhau.
1. E-mail marketing
E-mail marketing là hình thức quảng cáo trực tuyến sơ khai nhất, mang tính phổ biến cao. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là chi phí khá rẻ, mang đến cơ hội quảng cáo, quảng bá rộng rãi cho các doanh nghiệp. Từ hình thức quảng cáo này, người ta phát triển lên một hình thức quảng cáo hiện đại hơn, đó là dịch vụ cung cấp thông tin giản đơn RSS - Really Simple Syndication.
Do được hỗ trợ bởi công cụ tập hợp tin tức từ nhiều trang web khác nhau để phân phối đến người đọc, hình thức quảng cáo RSS có thể giúp tránh nguy cơ bị công cụ lọc e-mail và pop-up chặn lại hoặc lạm dụng để phát tán thư rác, do đó, nó được đánh giá cao hơn hẳn hình thức quảng cáo e-mail marketing.
2. Quảng cáo banner, logo
Trong các hình thức quang cao truc tuyen thì quảng cáo banner-logo được coi là phổ biến và hiệu quả nhất. Bằng cách đặt logo hoặc banner quảng cáo trên những diễn đàn có số lượng người truy cập cao hoặc những trang web đạt thứ hạng cao trên Google là doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, hình ảnh và hoạt động kinh doanh của mình một cách hữu hiệu. Hình thức quảng cáo này cũng giúp doanh nghiệp có thể nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.
3. Text link
Là hình thức quảng cáo sử dụng chữ có gắn đường link dẫn đến địa chỉ website hoặc sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn giới thiệu, quảng cáo. Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì trang tìm kiếm sẽ tự động cập nhật địa chỉ website của doanh nghiệp để đưa vào danh mục tìm kiếm.
4. Quảng cáo với từ khóa
Hình thức quảng cáo này đòi hỏi sự thông minh và tư duy, bởi chọn từ khóa càng “đắt” thì khả năng tiếp cận người dùng càng cao. Khi người dùng gõ bất cứ từ khóa nào có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ thì mẫu quảng cáo này sẽ xuất hiện bên trên, phía dưới hoặc góc phải màn hình của người dùng.
5. Quảng cáo “trả theo hành động”
Là một hình thức quảng cáo mới, nhà cung cấp chỉ tính phí khi người dùng ghé thăm website và đặt mua sản phẩm. Do đó, các doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức quảng cáo này bởi sự tiện lợi, an toàn và hợp lý, tuy nhiên, chỉ thực sự thích hợp với các website thương mại điện tử hoặc website bán hàng.
6. Google AdSense
Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể tích hợp phần mềm để hiển thị quảng cáo của mình. Mẫu quảng cáo này tồn tại dưới dạng văn bản, hình ảnh hay video đều được, khi có hành động (tức là cú click chuột của người dùng) thì doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho Google theo kiểu “ăn chia hoa hồng”.
Với 6 hình thức quảng cáo trực tuyến trên, tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo và ngân sách dành cho quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp, đảm bảo hiệu quả nhất với mức chi phí hợp lý nhất.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Fix lỗi cần tránh khi quảng cáo Google
- Cách SEO hiệu quả
- SEO On-Page
- Yêu cầu của một bài viết chuẩn SEO
- 5 thủ thuật SEO bài viết
- Quảng cáo trực tuyến - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
- Thiết kế website vệ tinh chuẩn SEO
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO sao cho hiệu quả?
- 7 cách sử dụng Google Plus để làm SEO
- Làm sao để SEO từ khóa lên Top 1 Google