Nên sử dụng SEO hay Google Adwords

Cùng có chung một mục đích là thu hút người dùng thông qua công cụ tìm kiếm Google bằng những từ khóa, tuy nhiên về bản chất, quang cao Google Adwordsdich vu SEO tu khoa là 2 khái niệm khác nhau. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tính chất của 2 hình thức marketing online này để sử dụng một cách hiệu quả nhất cho mục đích quảng cáo của mình.

SEO và Google Adwords

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì, SEO phương pháp nhằm khai thác hiệu quả từ bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên bằng cách chăm chút thật tốt cho nội dung, xây dựng nội dung thường xuyên. Với dich vu SEO thì bạn cần cả một quá trình mới có thể thấy được website của mình xuất hiện ở thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, đó như là một cách quảng cáo “hữu xạ tự nhiên hương”.



Nói về quảng cáo Google Adwords, đó là một cách tiếp thị mà khi khách hàng tiếp cận với web của bạn, họ dễ dàng nhận ra là bạn đã bỏ tiền cho Google để xuất hiện ở đó, rất nhanh chóng mà không cần trải qua một quá trình lâu dài như SEO. Lúc này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của SEO.

Tất nhiên, mọi sự tự nhiên đều mang lại cảm giác tin tưởng và an tâm lớn hơn. Kết quả mà SEO mang lại vì thế cũng sẽ được khách hàng tin tưởng hơn so với kết quả mà Google Adwords mang lại. Tùy từng trường hợp và chiến lược marketing ở mỗi thời điểm mà chúng ta sẽ lựa chọn hoặc kết hợp cả 2 phương thức quảng có này để mang lại hiệu quả tót nhất.

Nên dùng SEO hay AdWords?

Khi đưa ra câu hỏi này thì thường bạn sẽ nhận được lời khuyên là nên kết hợp sử dụng cả 2 để nhanh chóng có được vị trí tốt trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Với những chiến lược lâu dài, SEO là sự lựa chọn hợp lý, và với các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn, bạn nên sử dụng Google Adwords để nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng của mình.



Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang giữ được vị trí cao trong bảng kết quả tìm kiếm thì vẫn nên sử dụng Google Adwords bởi, phương pháp này có những ưu điểm mà ngay cả một dịch vụ SEO tốt nhất, uy tín nhất cũng khó lòng mang lại cho bạn.

+Hoạt động và mang lại vị trí như mong muốn ngay lập tức để giúp mang lại kết quả nhanh chóng.

+Đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm, trong khi với hình thức SEO thì điều này không được đảm bảo 100%.

+Thích ứng một cách linh hoạt với sự thay đổi của xu thế người dùng, các tin tức, sự kiện mới, trong khi với SEO, bạn phải cần có kiến thức sâu về công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi.

+Giúp nhắm đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc.

Đào Thơ