Nguyên tắc khi quảng cáo website trên mạng xã hội

Thị trường kinh doanh trực tuyến đang ngày càng bị chia nhỏ bởi hàng loạt website bán hàng và shop kinh doanh online lớn nhỏ đang hình thành như “nấm sau mưa”. Do đó, để tạo ưu thế cạnh tranh, thu hút người dùng, quảng cáo website là một việc cần thiết, trong đó, hình thức quảng cáo trên mạng xã hội được nhiều người sử dụng. Nhưng làm thế nào để quảng cáo website hiệu quả trên mạng xã hội? Đừng bỏ qua những nguyên tắc dưới đây. 

1. Xác định vấn đề người dùng đang quan tâm

Việc “lắng nghe” thị trường là một tiêu chí quan trọng để có thể xác định người dùng đang thực sự quan tâm đến vấn đề gì. Bằng cách đọc những bài viết, những nội dung mà người dùng chia sẻ trên mạng xã hội, đồng thời tham gia thảo luận với họ để từ đó xác định tâm lý, nhu cầu và sự quan tâm của họ cũng như cộng đồng mạng nói chung. 



2. Nội dung tập trung vào một lĩnh vực

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà tập trung nội dung vào lĩnh vực đó. Chẳng hạn như đang kinh doanh quần áo, hãy tập trung nội dung bài viết, bài quảng cáo về lĩnh vực thời trang, xu hướng thời trang. Hay đang kinh doanh lĩnh vực ăn uống thì hãy đầu tư vào những nội dung có liên quan đến các món ăn, những bí quyết “khéo tay hay làm” dành cho bà nội trợ. Hoặc nếu là kinh doanh mỹ phẩm, hãy làm những video clip tự trang điểm do chính bạn là người thực hiện để thu hút mọi người, cộng đồng sử dụng mạng xã hội. 

Một chiến dịch truyền thông xã hội và chiến lược tiếp thị nội dung có hiệu quả là khi tập trung vào một thương hiệu, vào một nhóm đối tượng người dùng thay vì cố gắng làm tất cả mọi thứ cho mọi đối tượng. 

3. Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Một nguyên tắc bất di bất dịch khi quang cao website trên mạng xã hội đó là “chất lượng quan trọng hơn số lượng”. Thực tế, số lượng người tương tác (đọc, thảo luận, chia sẻ) với fanpage quan trọng hơn nhiều so với số lượng người thích fanpage xong rồi… bỏ ngỏ. Mà muốn tạo được sự tương tác này thì chất lượng nội dung được coi tiêu chí số 1. 



4. Kết hợp nhiều trang mạng xã hội

Hiện nay, Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất, vì thế nhiều người tập trung chiến lược quảng cáo trên trang mạng xã hội này, và đương nhiên tạo nên sự cạnh tranh không hề nhỏ. Do đó, để vừa tạo ưu thế cạnh tranh, vừa có thể tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng hơn, hãy kết hợp quảng cáo trên nhiều kênh, nhiều trang mạng xã hội khác nhau như Twitter, Zalo, LinkedIn, Blog cá nhân,… 

5. Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội

Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội không đơn thuần là những người nổi tiếng, mà đó có thể là những người có lượng bạn bè, lượng tương tác cao trên chính trang cá nhân của họ. Vì vậy, đừng ngại ngần dành thời gian để tìm kiếm và kết bạn với những người này. Sau đó, bằng cách nào đó, hãy hướng sự chú ý và tin cậy của họ đến các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh để họ tham gia bình luận, chia sẻ,… Và lúc này, coi như chiến lược quảng cáo của bạn đã thành công bước đầu khi được lan truyền bởi người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. 

Với 5 nguyên tắc trên khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, website của bạn sẽ được lan truyền và phủ sóng rộng rãi mà không quá tốn kém như các hình thức quảng cáo khác. 

Lê Trinh