Những bước cần thiết trong một chiến dịch quảng cáo website

Quảng cáo website là một quá trình trải qua nhiều công đoạn và đòi hỏi bạn phải có chiến lược đúng đắn thì mới mang lại thành công được. Đặc biệt, hiện nay với mức độ cạnh tranh khốc liệt nếu bạn không có chiến lượng quảng cáo đúng đắn thì sẽ nhanh chóng bị tụt hậu so với những đối thủ khác. Thế nhưng dù bạn có chiến lược quảng cáo riêng nào thì cũng cần thiết thực hiện theo 8 bước sau:

+ Xác định mục đích của chiến dịch
Công việc quan trọng đầu tiên là bạn phải xác định được mục đích quảng cáo website của mình là gì? Làm sao để tăng lượng người truy cập vào trang? Tăng doanh số bán hàng bằng cách nào? Và làm sao để xây dụng ý thức về sản phẩm với khách hàng?...Với việc xác định mục đích rõ ràng sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn và mang lại hiệu quả cao.


+ Xác định thị trường mục tiêu
Một vấn đề quan trọng nữa là bạn cần phải xác định thị trường mục tiêu mà bạn cung cấp sản phẩm như: tuổi tác, giới tính, thu nhập, cảm nhận về thương hiệu và sản phẩm,…Bạn càng nắm được nhiều tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của khách hàng thì càng thu hút được sự chú ý của họ giúp việc quảng cáo của bạn được thành công hơn.

+ Nêu rõ lợi ích của sản phẩm
Mục đích của quảng cáo là để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách rõ nhất. Vì vậy, bạn cần tập trung giới thiệu rõ về sản phẩm của mình, những công năng, lợi ích mà nó mang lại cho người dùng. Theo đó, bạn có thể làm rõ sản phẩm của mình dựa vào các câu hỏi như: khách hàng cần gì ở sản phẩm? Họ sử dụng sản phẩm như thế nào? Hình thức quảng cáo nào để khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn? Hãy bám sát vào những câu hỏi này sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả nhất.


+ Sáng tạo chiến lược quảng cáo
Bằng sự sáng tạo, mới lạ trong hình thức quảng cáo sẽ để lại ấn tượng đặc biệt đối với người truy cập. Để tăng theo sự sáng tạo thì bạn có thể trả lời các câu hỏi như: làm sao để thị trường mục tiêu mua sản phẩm của bạn? Làm sao để quảng cáo của bạn hơn đối thủ?....Vì vậy, bạn cần sử dụng màu sắc sau cho bắt mắt, giọng điệu, ngôn ngữ phù hợp, dễ đọc sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng, từ đó tạo được thiện cảm với họ hơn.

+ Xem xét ngân sách quảng cáo
Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo website khác nhau, thế nên bạn cần phải xem xét nguồn ngân sách của mình để chọn hình thức quảng cáo nào cho phù hợp. Hãy xem xét cẩn thận để chiến dịch quảng cáo được thực hiện trọn vẹn, đầy đủ và hiệu quả hơn.


+ Thực hiện chiến dịch quảng cáo
Sau khi chọn được hình thức quảng cáo phù hợp thì bạn bắt đầu thực hiện quảng cáo, hãy đưa ra những ý tưởng quảng cáo mới để vượt qua sự cạnh tranh với đối thủ. Lưu ý, bạn cần phải theo đuổi chiến lược quảng cáo đến cùng thì mới mang lại hiệu quả cao được.

+ Rà soát, đánh giá kết quả
Sau khi đã thực hiện xong chiến dịch quảng cáo bạn cần phải thường xuyên kiểm tra, rà soát đánh giá kể quả quảng có để có kế hoạch thay đổi kịp thời cũng như sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có chiến dịch quảng cáo website một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn thành công!

T.H