Quảng cáo trực tuyến - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Hiện nay tại Việt Nam, Internet gắn liền với đời sống và việc làm của hơn 30 triệu người dùng. Chính vì vậy, ngành quảng cáo nói chung và quảng cáo trực tuyến nói riêng đang có sức ảnh hưởng rộng lớn và mạnh mẽ. Đặc biệt, quảng cáo trực tuyến với những lợi thế nổi bật đang chiếm ưu thế và dần dà thay thế cho các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà quảng cáo trực tuyến mang lại cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng.

Quảng cáo trực tuyến - chi phí thấp nhưng hiệu quả quản lý khách hàng cao

Xét cho cùng, quảng cáo truyền thống hay quảng cáo trực tuyến đều sở hữu nhiều kênh để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Nhưng thực tế cho thấy, để có được vài giây quảng cáo trên phát thanh hay truyền hình, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn, trong khi đó, người dùng chưa chắc đã nghe hoặc xem được mẫu quảng cáo đó, nếu có thì cũng chỉ gói gọn trong một vài thông tin cơ bản.



Nhưng quảng cáo trực tuyến thì ngược lại, doanh nghiệp bỏ ra khoản tiền thấp hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm/dịch vụ của mình đến đông đảo người dùng trên thế giới, nhất là trong bối cảnh hiện nay, mỗi ngày có hàng triệu người dùng truy cập Internet để tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ có nhu cầu. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể kiểm soát và quản lý được lượng người dùng truy cập vào sản phẩm/dịch vụ của mình cũng như khu vực sinh sống của người dùng để từ đó có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Quảng cáo trực tuyến tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ

Trước đây, hình thức quảng cáo trên truyền hình được coi là tiếp cận khách hàng nhiều nhất bởi nhà nhà, người người đều sử dụng ti vi. Vì vậy, không quá khó hiểu tại sao chi phí doanh nghiệp bỏ ra để quảng cáo trên truyền hình luôn cao ngất ngưỡng, nhất là trên những kênh truyền hình quốc gia và trong khung giờ vàng. Thế nhưng, tình thế hiện nay đã đảo ngược khi trong tổng số 30 triệu người dùng Internet thì có tới 10 triệu người lướt web. Và 10 triệu người đó đã mang đến 10 triệu cơ hội cho để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và như vậy, quang cao truc tuyen tỏ ra không hề kém cạnh so với quảng cáo trên truyền hình.



Khảo sát của Google cho thấy có tới 98% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm này để tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu. Và khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SEO tối ưu cho website cần quảng cáo của mình thì có thể dễ dàng xác định được khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng trong tổng số 98% người dùng này. Như vậy, không chỉ tiếp cận khách hàng rộng, quảng cáo trực tuyến còn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng sâu. 

Quảng cáo trực tuyến - vai trò ngày càng quan trọng

Chi phí quảng cáo hiện nay mà doanh nghiệp phải bỏ ra trên báo in là vài chục triệu đồng, trên phát thanh truyền hình là vài trăm triệu đồng, trong khi đó, chỉ với vài triệu đồng là mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có thể xuất hiện trên khắp các trang tìm kiếm Google với hàng trăm nghìn lượt hiển thị, và đương nhiên không thể bỏ qua “màn xuất hiện” trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… 

Không dừng lại đó, quảng cáo trực tuyến còn có tính năng thống kê lượng người dùng truy cập, lượt xem sản phẩm/dịch vụ và các tương tác like, comment, share của người dùng, từ đó giúp doanh nghiệp có thể thay đổi, chỉnh sửa hoặc đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo và kinh doanh cho phù hợp, đồng thời phản hồi và chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Với tất cả những lợi ích này, hiện nay và trong tương lai, quảng cáo trực tuyến chính là giải pháp và sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp. 

Lê Trinh